Khánh thành khu tượng đài chiến thắng Tàu Ô - Bình Phước

Khánh thành khu tượng đài chiến thắng Tàu Ô - Bình Phước

(SGGPO).- Sau gần 6 tháng thi công, sáng nay, 23-9-2010 khu tượng đài chiến thắng Tàu Ô - Quốc lộ 13 tại tỉnh Bình Phước đã được khánh thành. Về tham dự lễ khánh thành khu tượng đài có các đồng chí là lãnh đạo của hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, Bộ tư lệnh Quân đoàn 4, sư đoàn 7, đặc biệt có sự hiện diện của hàng chục tướng lĩnh cấp cao trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, 700 cựu chiến binh, từng là chiến sĩ sư đoàn 7 trực tiếp tham gia chiến đấu trận Tàu Ô, và hàng ngàn người dân địa phương.

Khu tượng đài Tàu Ô

Khu tượng đài Tàu Ô

Khu tượng đài  được xây dựng nhằm tôn vinh những giá trị của chiến thắng chiến dịch Tàu ô - Quốc lộ 13 năm 1972 và tưởng nhớ 1.062 liệt sĩ của sư đoàn 7 anh hùng và của quân dân địa phương đã anh dũng hy sinh trong 152 ngày đêm chiến đấu với kẻ thù. Đồng thời tượng đài được xây dựng nhằm đáp ứng với yêu cầu bảo tồn bảo tàng các giá trị lịch sử phục vụ cho việc giáo dục truyền thống của các thế hệ chiến sĩ sư đoàn 7 và nhân dân trong cả nước.

Khánh thành khu tượng đài chiến thắng Tàu Ô - Bình Phước ảnh 2

Các đại biểu cắt băng khánh thành tượng đài Tàu Ô

Theo thiết kế, khu tượng đài chiến thắng gồm có 8 hạng mục với tổng giá trị đầu tư gần 20 tỉ đồng do sư đoàn 7 - Quân đoàn 4 làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng từ nguồn ngân sách của tỉnh Bình Phước, tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và một số tổ chức, cá nhân. Trong 8 hạng mục cuả khu tượng đài, đáng chú ý nhất là bức tượng người chiến sĩ có chiều cao là 6 mét, trọng lượng 100 tấn bằng bê tông cốt thép, tổng diện tích bề mặt tượng là 113,4 mét vuông. Nhân dịp này Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tặng khu tượng đài chiến thắng một lư hương bằng đồng có giá trị.

>> Video khánh thành tượng đài Tàu Ô:

Khánh thành khu tượng đài chiến thắng Tàu Ô - Bình Phước ảnh 3

Đức Trọng

Tin cùng chuyên mục