Tập đoàn báo chí Vân Nam (Trung Quốc) thăm và làm việc với báo Sài Gòn Giải Phóng

Được sự đồng ý của Bộ Ngoại giao, sáng ngày 22-9-2010, đoàn đại biểu gồm 7 phóng viên của Tập đoàn Báo chí Vân Nam (Trung Quốc) do ông La Kiệt - Tổng Biên tập, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với báo Sài Gòn Giải Phóng.
Tập đoàn báo chí Vân Nam (Trung Quốc) thăm và làm việc với báo Sài Gòn Giải Phóng

(SGGPO).- Được sự đồng ý của Bộ Ngoại giao, sáng ngày 22-9-2010, đoàn đại biểu gồm 7 phóng viên của Tập đoàn Báo chí Vân Nam (Trung Quốc) do ông La Kiệt - Tổng Biên tập, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với báo Sài Gòn Giải Phóng.

Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Trần Thế Tuyển (phải) trao tặng ấn phẩm báo Sài Gòn Giải Phóng cho ông La Kiệt - Tổng Biên tập, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn báo chí Vân Nam (Trung Quốc). Ảnh: An Dung

Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Trần Thế Tuyển (phải) trao tặng ấn phẩm báo Sài Gòn Giải Phóng cho ông La Kiệt - Tổng Biên tập, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn báo chí Vân Nam (Trung Quốc). Ảnh: An Dung

Tham gia tiếp đoàn về phía báo Sài Gòn Giải Phóng có đồng chí Trần Thế Tuyển - Tổng Biên tập, đồng chí Nguyễn Tấn Phong - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập và đồng chí Nguyễn Trung Bộ - Phó Tổng biên tập, Chủ biên báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa văn.

Hai bên đã cùng nhau trao đổi về định hướng phát triển, kinh nghiệm làm báo cũng như khả năng hợp tác giữa hai tờ báo.

Tập đoàn Báo chí Vân Nam trực thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc, hiện  nay có 11 tờ báo ngày, báo tuần… Bên cạnh một số tờ báo chính phục vụ công tác tuyên truyền của Đảng và Nhà nước Trung Quốc, tập đoàn còn có một số ấn phẩm hoạt động theo cơ chế thị trường, trung tâm sản xuất chương trình truyền hình, internet  và tham gia kinh doanh bất động sản. Hiện nay, tập đoàn có nhân sự hơn 2.000 người và doanh thu khoảng 100 triệu USD/năm.

Các phóng viên của báo bạn rất quan tâm và tìm hiểu một số thông tin mới về Việt Nam ngày nay, đặc biệt là về đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội của cộng đồng người Hoa đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Trần Thế Tuyển - Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng hoan nghênh chuyến thăm của đoàn đại biểu Tập đoàn Báo chí Vân Nam và  khẳng định về tình hữu nghị và hợp tác lâu dài giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc nói chung và chương trình hợp tác nghiệp vụ giữa hai tờ báo nói riêng. Hiện nay, báo Sài Gòn Giải Phóng là một trong những tờ báo lớn của thành phố Hồ Chí Minh và cả nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đang phát triển theo xu hướng mở rộng hợp tác quốc tế, xây dựng mô hình tập đoàn báo chí với ba chức năng: Thông tin có định hướng; Xây dựng kinh tế báo chí, Hoạt động xã hội… Đặc biệt, báo Sài Gòn Giải Phóng là tờ báo duy nhất của cả nước có bản tiếng Hoa, luôn làm tốt nhiệm vụ thông tin, đưa chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến với cộng đồng người Hoa ở Việt Nam cũng như phản ánh những đóng góp của cộng đồng người Hoa với đất nước trong mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.

Hiện nay, cộng đồng người Hoa tại TPHCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung luôn được Nhà nước khuyến khích phát huy sáng tạo và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, là một bộ phận của nền văn hóa dân tộc Việt Nam. Trong lĩnh vực kinh tế, các doanh nghiệp, doanh nhân người Hoa hoàn toàn được phát triển bình đẳng theo đúng định hướng và đúng pháp luật. Nhiều doanh nghiệp người Hoa phát triển lớn mạnh và đã có nhiều đóng góp cho đất nước…

>> Video Tổng Biên tập Báo SGGP tiếp đoàn đại biểu của Tập đoàn Báo chí Vân Nam (Trung Quốc):

Tập đoàn báo chí Vân Nam (Trung Quốc) thăm và làm việc với báo Sài Gòn Giải Phóng ảnh 2

 Việt Hà

Tin cùng chuyên mục