Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 8

Vinh danh người lao động giỏi, nhiều sáng tạo

Sáng 28-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 8 và lễ tổng kết 5 năm (2005 - 2010) phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” lần thứ 4. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam đã tới dự và chia vui với hơn 600 đại biểu là những cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động điển hình về lao động và học tập giỏi, có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong cả nước.

(SGGP). – Sáng 28-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 8 và lễ tổng kết 5 năm (2005 - 2010) phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” lần thứ 4. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam đã tới dự và chia vui với hơn 600 đại biểu là những cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động điển hình về lao động và học tập giỏi, có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong cả nước.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng khẳng định, trong 5 năm qua, mặc dù kinh tế - xã hội gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng vẫn có nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động do các tổ chức công đoàn phát động và gặt hái được nhiều thành tựu. Trong đó, nổi lên là các phong trào thi đua mang lại nhiều lợi ích thiết thực như “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”, “xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp”, “đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”…

Tất cả các phong trào thi đua đều thu hút được đông đảo công nhân, viên chức và người lao động ở mọi ngành nghề, địa phương, cơ sở nhiệt tình tham gia. Qua các phong trào đã làm xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể anh hùng, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua các cấp, những điển hình tiên tiến về lao động và sáng tạo, học tập giỏi.

Tại đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng 7 Huân chương Lao động cho 3 tập thể và 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng Chính phủ đã phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 6 cá nhân và tặng 16 bằng khen cho 14 tập thể và 2 cá nhân. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tặng 25 cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2005 - 2010

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục