Đắc Nông: Truy điệu và an táng 45 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh đồn Bu Prăng

* Gia Lai: Đại lễ kỳ siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ
Đắc Nông: Truy điệu và an táng 45 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh đồn Bu Prăng

* Gia Lai: Đại lễ kỳ siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ
(SGGPO).- Sáng 26-7, Tỉnh Đắc Nông đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 45 hài cốt liệt sỹ vừa được quy tập tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

Trong số này có 40 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh đồn Bu Prăng đóng tại địa điểm giáp gianh buôn Bu Prăng 1 và Bu Prăng 2, xã Quảng Trực, huyện Đắc Rlấp cũ (nay là huyện Tuy Đức), tỉnh Đắc Nông vào 12 giờ đêm ngày 28 đến rạng sáng ngày 29-12-1965.

Số hài cốt này được tìm thấy tại mộ chôn tập thể (cách đồn Pu Brăng khoảng 40m) và 5 hài cốt còn nguyên vẹn khác được quy tập gần mộ tập thể, cách mộ chôn tập thể khoảng 1 km về phía Tây Bắc.

Trong số 5 hài cốt liệt sỹ trên, 3 liệt sỹ này được xác định hy sinh năm 1969, vì khi quy tập có tìm thấy bìa cuốn lịch cá nhân ghi năm 1969.

Hàng nghìn người dân các dân tộc huyện Tuy Đức đã có mặt tại trung tâm huyện để tiễn đưa các anh hùng liệt sỹ về Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắc Nông. Hiện tại công tác tìm kiếm, quy tập số hài cốt liệt sỹ còn lại tại mộ chôn tập thể trong trận đánh đồn Bu Prăng vẫn được tiếp tục triển khai.

* Kỷ niệm 63 năm Ngày thương binh liệt sĩ, sáng nay (27-7), tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện biên giới Đức Cơ (tỉnh Gia Lai), Tỉnh hội Phật giáo Gia Lai đã tổ chức Đại lễ kỳ siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ (ảnh). Nơi đây quy tập 1.200 mộ chí của những liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Lào và Campuchia.

Đại lễ kỳ siêu tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ có hơn 2.300 tăng ni, phật tử và nhân dân trong vùng đến tham dự, tỏ lòng tri ân đối với những người đã đổ xương máu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho tổ quốc.

Tại Đại lễ kỳ siêu, ngoài nghi lễ chính thức cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn trong chiến tranh, còn có lễ thắp nến tri ân, nghi lễ cầu nguyện hòa bình, quốc thái dân an.          

Tin và ảnh: Kiều Bình Định - Đức Trung

Tin cùng chuyên mục