Triển lãm “Nguyễn Văn Linh- Người cộng sản mẫu mực, sáng tạo”

(SGGPO).- Ngày 29-6, Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn TPHCM, Trung tâm Thông tin triển lãm TP và Nhà Văn hóa Thanh niên TP đã phối hợp khai mạc triển lãm “Nguyễn Văn Linh - Người cộng sản mẫu mực, sáng tạo”. Các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Huỳnh Thị Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cùng đông đảo nhân dân TPHCM đã đến dự.Triển lãm trưng bày 88 bức ảnh và tư liệu về đồng chí Nguyễn Văn Linh, chia thành hai phần chính:

Phần 1: Đồng chí Nguyễn Văn Linh - những năm tháng kháng chiến. Đây là những hình ảnh chân thật, xúc động, ghi dấu những năm tháng tuổi trẻ của đồng chí Nguyễn Văn Linh giác ngộ lý tưởng chủ nghĩa Mác- Lênin, tham gia phong trào yêu nước, chống thực dân, bị bắt và tù đày tại Côn Đảo. Ra tù, đồng chí tiếp tục gắn bó cùng cách mạng miền Nam với những năm tháng chiến đấu gian khổ ác liệt. Thời kỳ đồng chí làm Phó Bí thư Trung ương Cục miền Nam kiêm Bí thư Khu Ủy Sài Gòn - Gia Định, là người lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng ta, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân và là học trò xuất sắc của Bác Hồ. Trong suốt thời gian từ năm 1957- 1975, đồng chí đã cùng Trung ương Cục miền Nam lãnh đạo quân và dân miền Nam giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phần 2: Đồng chí Nguyễn Văn Linh với công cuộc đổi mới đất nước. Trưng bày những hình ảnh thể hiện sự cống hiến lớn lao của một vị lãnh đạo suốt đời tận tụy, tâm huyết, hết mình vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Trong thời gian giữ trọng trách Bí thư Thành ủy TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã cùng với Đảng bộ và nhân dân TP nỗ lực ổn định và phát triển TP trong giai đoạn cách mạng mới.

Trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí đã cùng Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương Đảng lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước giành những thắng lợi hết sức quan trọng, đưa đất nước thoát khỏi tình trạng khủng hoảng về kinh tế- xã hội, hướng tới phát triển và hội nhập.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 8-7 tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1 TPHCM).

Thanh Hợp

Tin cùng chuyên mục