Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Trung tâm chính trị - hành chính nước ta ở Ba Đình

TTXVN
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Trung tâm chính trị - hành chính nước ta ở Ba Đình

(SGGP).- Ngày 26-6, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Công an tỉnh và huyện Phổ Yên.

Kiến nghị của các cử tri tập trung vào các nội dung: đề nghị Quốc hội khi ban hành điều luật mới cần sớm có văn bản hướng dẫn để các đơn vị địa phương cùng thống nhất thực hiện nhằm đảm bảo tính công bằng và nghiêm minh của pháp luật; khi ban hành luật, cần cụ thể hóa các hành vi vi phạm để nhân dân và các cơ quan bảo vệ pháp luật dễ vận dụng; có giải pháp mạnh hơn nữa trong quản lý quy hoạch, khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên; xử lý mạnh tay hơn đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường…

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: TTXVN

Về việc có dự án lớn chưa được thông qua tại kỳ họp lần này, Tổng Bí thư nêu rõ: Việc có dự án lớn được trình ra Quốc hội nhưng chưa được thông qua cũng là điều bình thường. Một trong những khó khăn của đất nước ta hiện nay là cơ sở hạ tầng giao thông yếu kém. Việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, trong đó có đường sắt cao tốc là một chủ trương lớn trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chưa thông qua dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong kỳ họp này do Quốc hội thấy trong thời điểm hiện nay nước ta chưa có đủ các điều kiện cần thiết để xây dựng và dự án cần tiếp tục được bổ sung, điều chỉnh… cho phù hợp. Đề án quy hoạch thủ đô Hà Nội về cơ bản các đại biểu Quốc hội đã nhất trí, còn một số điểm cần làm rõ thêm. Trong thảo luận về các vấn đề lớn trên, các đại biểu Quốc hội đã thể hiện rất trách nhiệm và dân chủ. Tổng Bí thư khẳng định: Trung tâm chính trị - hành chính của nước ta là ở Ba Đình, Hà Nội.

Nhiệm vụ từ nay đến hết năm, bên cạnh việc phải hết sức quan tâm đến phát triển kinh tế-xã hội, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, theo Tổng Bí thư nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng. 

B. LIỄU

Tin cùng chuyên mục