Công viên Chiến sĩ

Công viên Chiến sĩ

Ngày nghỉ cuối tuần, tại Công viên Chiến sĩ (Phân đội 6, Đơn vị 5, Đoàn 5, Quân khu 7), không khí thật sôi nổi bởi nơi đây diễn ra nhiều hoạt động văn hóa thể thao của đơn vị. Đã từ lâu, công viên chiến sĩ đã trở thành nét đặc trưng của Đoàn 5 - đơn vị điểm trong toàn quân khu về xây dựng môi trường, cảnh quan đơn vị xanh - sạch - đẹp.

2 tân binh Võ Phúc Quảng (Lâm Đồng) và Trần Công Phụng (huyện Cần Giờ, TPHCM) cho biết: “Bước chân vào môi trường quân ngũ, chúng tôi bất ngờ nhất là cảnh quan của đơn vị thật sạch và đẹp. Nhất là Công viên Chiến sĩ luôn gọn gàng, tươm tất. Để có sân chơi đẹp, chúng tôi cũng ý thức được việc phải thường xuyên chăm sóc, dọn dẹp để công viên ngày càng đẹp và sạch hơn”. Vừa kết thúc giờ luyện tập trên thao trường, Quảng, Phụng và những đồng đội của mình lại tìm đến công viên đọc sách báo, chơi cờ vua, cờ tướng...

Một Công viên Chiến sĩ tại Đoàn 5, Quân khu 7.

Một Công viên Chiến sĩ tại Đoàn 5, Quân khu 7.

Thiếu tá Trần Văn Hoàng, chính trị viên phân đội cho biết: “Từ nhiều năm nay, Công viên Chiến sĩ hàng ngày là nơi diễn ra các hoạt động học tập, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là thú vui chơi cây cảnh. Chiến sĩ mới về đơn vị, chúng tôi đã tập trung giáo dục cho các em tình yêu thiên nhiên, trách nhiệm trong xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Để làm được điều này, cán bộ các cấp luôn nêu cao tính gương mẫu, hướng dẫn giúp đỡ chiến sĩ. Công viên Chiến sĩ đã trở thành người bạn thân thiết của cán bộ, chiến sĩ”.

Hiện nay, trong các ngày nghỉ, công viên chiến sĩ trở thành nơi tiếp đón người thân, gia đình đến thăm con em mình.

Đoàn 5 đứng chân trên một mảnh đất khô cằn sỏi đá nhưng với bàn tay khéo léo, óc sáng tạo của cán bộ chiến sĩ, bộ mặt của đơn vị đã thay đổi từng ngày. Trong quá trình thực hiện, Đoàn 5 còn chú trọng phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, thu hút bộ đội vào các hoạt động bổ ích trong ngày nghỉ, ngày lễ, tết. Chính vì thế, Đoàn 5 đã chú trọng xây dựng các khu vui chơi cho bộ đội như công viên chiến sĩ. Là một mô hình được cán bộ chiến sĩ hưởng ứng, đến nay, Đoàn 5 có 100% cấp đại đội và tiểu đoàn trở lên có mô hình này.

Công viên Chiến sĩ đã trở thành một trong những mô hình bổ ích của cán bộ chiến sĩ Đoàn 5, góp phần xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị.

DUY HIỂN

Tin cùng chuyên mục