Không du di độ tuổi nhân sự cấp ủy

“Không du di độ tuổi nhân sự cấp ủy tại đại hội Đảng các cấp” là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Đảng của Thành ủy TPHCM sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ tại các đơn vị ở TPHCM.

(SGGP).- “Không du di độ tuổi nhân sự cấp ủy tại đại hội Đảng các cấp” là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Đảng của Thành ủy TPHCM sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ tại các đơn vị ở TPHCM.

Thành ủy TPHCM có quy định những đồng chí ủy viên ban thường vụ cấp ủy được giới thiệu tái ứng cử phải đủ tuổi công tác  ít nhất 36 tháng (đối với cấp trên cơ sở: nam sinh từ tháng 7-1953, nữ sinh tháng 7-1958 trở lại đây; đối với cơ sở: nam sinh từ tháng 5-1953, nữ sinh tháng 5-1958).

Trong trường hợp cần thiết, được cấp ủy tín nhiệm cao (trên 2/3 tổng số cấp ủy viên đồng ý) và được cấp ủy cấp trên đồng ý thì cũng có thể giới thiệu đồng chí bí thư cấp ủy còn thời gian công tác ít nhất nửa nhiệm kỳ  (30 tháng) tiếp tục tham gia cấp ủy khóa mới (đối với bí thư quận - huyện ủy và Đảng ủy cấp trên cơ sở: nam sinh tháng 1-1953, nữ sinh tháng 1-1958 trở lại đây; đối với cấp cơ sở: nam sinh tháng 11-1952, nữ sinh tháng 11-1957 trở lại đây).

Hiện nay, hầu hết các quận - huyện, phường - xã, sở - ngành ở TPHCM đều có những trường hợp thiếu vài tháng tuổi, có khi chỉ thiếu 1-2 tháng so với độ tuổi quy định tái cơ cấu cấp ủy mới. Đối với cán bộ không tái cử khóa mới, Thành ủy TPHCM chủ trương, cán bộ còn 2 năm trở lên mới đến tuổi hưu và có nguyện vọng tiếp tục công tác thì đơn vị bố trí công tác thích hợp. Trường hợp dưới 2 năm mới đến tuổi hưu và nhận thấy không thể bố trí việc khác được thì đơn vị cho nghỉ công tác, giữ nguyên một số chế độ, chờ đủ tuổi sẽ nghỉ hưu.

T.Sơn

Tin cùng chuyên mục