Gặp mặt các đồng chí làm số báo SGGP đầu tiên

Sáng 31-7, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo SGGP gặp mặt các đồng chí từng tham gia làm báo SGGP ra số đầu tiên ngày 5-5-1975 để nghe các ý kiến đóng góp, cung cấp thông tin, hiện vật và tư liệu xây dựng cuốn lịch sử Báo SGGP để chuẩn bị kỷ niệm 35 năm ngày Báo SGGP ra số đầu tiên (5-5-1975 – 5-5-2010).
Gặp mặt các đồng chí làm số báo SGGP đầu tiên

(SGGP).- Sáng 31-7, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo SGGP gặp mặt các đồng chí từng tham gia làm báo SGGP ra số đầu tiên ngày 5-5-1975 để nghe các ý kiến đóng góp, cung cấp thông tin, hiện vật và tư liệu xây dựng cuốn lịch sử Báo SGGP để chuẩn bị kỷ niệm 35 năm ngày Báo SGGP ra số đầu tiên (5-5-1975 – 5-5-2010).

Tổng Biên tập Trần Thế Tuyển (thứ 3 bên trái) thăm hỏi những đồng chí làm số báo SGGP đầu tiên. Ảnh: THÁI BẰNG

Tổng Biên tập Trần Thế Tuyển (thứ 3 bên trái) thăm hỏi những đồng chí làm số báo SGGP đầu tiên. Ảnh: THÁI BẰNG

Trong không khí ấm áp, chân tình giữa các thế hệ làm báo SGGP, đồng chí Trần Thế Tuyển, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo SGGP, bày tỏ xúc động về buổi gặp gỡ quan trọng này và cho biết, đồng thời với việc xây dựng cuốn lịch sử Báo SGGP qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, Báo SGGP còn làm bộ phim tư liệu lịch sử, xuất bản các cuốn sách tập hợp những tác phẩm đoạt giải báo chí, các bài ghi chép kỷ niệm một thời làm báo SGGP và tổ chức triển lãm ảnh, thực hiện một số chương trình từ thiện xã hội…

Hơn 20 đồng chí, trong đó có nhiều người ở độ tuổi 70-80, từng giữ các chức vụ chủ chốt trong Ban Biên tập, tòa soạn, các ban phóng viên, khối nhà in, hành chính, trị sự từ những ngày đầu tiên ra báo kể về những tháng ngày vượt qua gian khó, những chuyến đi thực tế phản ánh cuộc sống, sự trăn trở từng bài viết và những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời những người làm báo SGGP.

Ban Biên tập đầu tiên của Báo SGGP gồm các đồng chí từ chiến khu về, từ miền Bắc chi viện, các đồng chí hoạt động bí mật trong giới báo chí Sài Gòn. Theo lời kể, chỉ sau 5 ngày TP Sài Gòn được giải phóng, số báo SGGP đầu tiên in tại Tân Minh Ấn Quán (trụ sở Báo SGGP ngày nay) đã được đông đảo nhân dân TP Sài Gòn đón đọc. Không khí thật sôi động!

Các đồng chí làm ở Nhật báo Hoa Văn SGGP (tiền thân là Báo “Công Nhân”) kể về những tháng ngày khó khăn khi in số báo đầu tiên từ ngày 1-5. Mọi người cùng nhau ôn lại những kỷ niệm gian nan thời kỳ đầu xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm máy in, giấy in, tự tổ chức mạng lưới phát hành và chặng đường khó khăn làm báo thời kỳ đầu bao cấp.

Bằng sự nỗ lực của các thế hệ làm báo, đặc biệt là những đồng chí tham gia làm số báo đầu tiên, Báo SGGP - cơ quan của Đảng bộ, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM góp phần vào sự ổn định TP những ngày mới giải phóng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và đóng góp vào sự phát triển chung của TPHCM.

Đồng chí Trần Thế Tuyển khẳng định: “Những đóng góp của các thế hệ đi trước, trong đó có việc giúp Ban Biên tập biên soạn cuốn lịch sử Báo SGGP qua chặng đường 35 năm là góp phần quan trọng vào giáo dục truyền thống thế hệ trẻ, làm nền tảng vững chắc để Báo SGGP ngày càng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao”.

T.Sơn

Dưới đây là những hình ảnh về cuộc gặp mặt thân mật giữa lãnh đạo Báo SGGP và các đồng chí từng tham gia làm báo SGGP số đầu tiên (5-5-1975 – 5-5-2010).

Những người làm số báo đầu tiên đang xem lại báo tư liệu còn lưu giữ. Ảnh: Thái Bằng
Những người làm số báo đầu tiên đang xem lại báo tư liệu còn lưu giữ. Ảnh: Thái Bằng
Quang cảnh buổi gặp gỡ thân mật
Quang cảnh buổi gặp gỡ thân mật
Lãnh đạo Báo SGGP chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí cán bộ tham gia làm số báo đầu tiên.
Lãnh đạo Báo SGGP chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí cán bộ tham gia làm số báo đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục