Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Bến Tre nên tập trung phát triển nông nghiệp

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Bến Tre nên tập trung phát triển nông nghiệp
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi nhân dân xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi nhân dân xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Bến Tre, chiều 29-7,  Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đại diện các bộ, ngành Trung ương đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre và cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Bến Tre báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chỉ rõ: Bến Tre cần tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và xuất khẩu, đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tiên là nông nghiệp, vì nông nghiệp hiện là thế mạnh của Bến Tre (chiếm 52% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh).

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong sản xuất nông nghiệp, Bến Tre cần phát động và khuyến khích nông dân liên kết để áp dụng mô hình thực hành sản xuất tốt GAP hoặc Global GAP, nhằm tạo ra hàng hóa đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu và có giá trị kinh tế cao. Bến Tre cũng đã có mô hình rất tốt và hiệu quả là trồng ca cao xen trong vườn dừa, vì vậy nên đẩy mạnh việc thực hiện đề án trồng 10.000 ha ca cao đến năm 2010 (hiện nay đã trồng được 4.000 ha), nhằm tạo ra hàng hóa xuất khẩu, tăng thu nhập cho nông dân và cũng nên tiến hành xây dựng thương hiệu ca cao Bến Tre.

Về cây dừa, Bến Tre dẫn đầu cả nước về diện tích (45.000 ha), nhiều sản phẩm từ cây dừa đã xuất khẩu qua 40 quốc gia và chỉ một Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bến Tre đã có doanh thu từ các mặt hàng sản xuất, chế biến từ dừa trên 30 triệu USD/năm.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước đã đi thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách ở huyện Mỏ Cày Bắc; thăm cơ sở sản xuất hoa kiểng Năm Công của ông Nguyễn Văn Công, xã Hưng Khánh Trung B; thăm và tặng quà cho nhà thờ Cái Mơn và các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách.

Trước đó, chiều 28-7, Chủ tịch nước đã đi thăm công nhân đang xây dựng cầu Hàm Luông, bắc qua sông Hàm Luông, trên quốc lộ 60, nối thị xã Bến Tre với 3 huyện: Mỏ Cày, Thạnh Phú, Chợ Lách, thuộc Cù lao Minh; thăm Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu BTCO, thuộc Công ty cổ phần XNK Bến Tre, chuyên sản xuất mặt hàng cơm dừa nạo sấy xuất khẩu.

TTXVN

Tin cùng chuyên mục