Thủ tướng Pháp Francois Fillon chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ Thừa Thiên - Huế

Thủ tướng Pháp Francois Fillon chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ Thừa Thiên - Huế

(SGGPO). - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế, sáng nay, 14-11, Thủ tướng Francois Fillon và Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Pháp đã đến tham quan Đại Nội Huế. Lãnh đạo địa phương cùng đại diện các sở ban ngành đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Cộng hòa Pháp Francois Fillon tại điện Thái Hòa.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế, Thủ tướng Cộng hòa Pháp Francois Fillon đánh giá cao về những giá trị văn hóa Huế đã được nhân loại biết đến; nhấn mạnh Thừa Thiên- Huế là trung tâm cộng đồng Pháp ngữ và sẽ cùng với Việt Nam ngày càng phát triển mạnh về mọi mặt để thế giới ngày càng biết đến. Pháp tự hào là quốc gia đã hợp tác chặt chẻ với Thừa Thiên- Huế trong nhiều kỳ Festival.

Thủ tướng Francois Fillon cũng đã chia sẽ những thiệt hại mà nhân dân Thừa Thiên- Huế phải hứng chịu trong cơn bão số 9 vừa qua bằng việc thay mặt phái đoàn tặng người dân bị thiệt hại nặng trong thiên tai với số tiền một trăm ngàn Euro.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Nguyễn Ngọc Thiện đã giới thiệu khái quát về tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, trong đó nhấn mạnh những giá trị di sản văn hóa Huế đã được UNESCO công nhận.

Thủ tướng Francois Fillon và đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Pháp tham quan Đại nội Huế

Thủ tướng Francois Fillon và đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Pháp tham quan Đại nội Huế

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ pháp đã dành cho nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời đánh giá cao sự hợp tác giúp đỡ to lớn và có hiệu quả của Pháp trong các lĩnh vực trao đổi văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác kinh tế; đặc biệt là hợp tác phát triển vùng giữa các vùng của Pháp và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thủ tướng Francois Fillon đã tham quan kiến trúc Đại Nội Huế và dự buổi biểu diễn Nhã nhạc - âm nhạc cung đình Việt Nam tại Nhà hát Duyệt Thị Đường. Thủ tướng Francois Fillon rất ấn tượng với sự thể hiện điêu luyện của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Francois Fillon tiếp tục thăm chợ Đông Ba và các lăng tẩm của vua chúa triều Nguyễn thuộc quần thể di tích Huế.

       Văn Thắng

Tin cùng chuyên mục