Gần 5.000 trẻ em khó khăn được hỗ trợ trong tháng hành động vì trẻ em

(SGGP).- Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em (tháng 6-2016), với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB-XH) đã và đang triển khai những hoạt động thiết thực để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn ở khắp các vùng miền trong cả nước. Tổng kinh phí dành cho các hoạt động hỗ trợ trẻ em trong dịp này dự kiến hơn 2,6 tỷ đồng với gần 5.000 trẻ em hưởng lợi.

Ngày 29-5, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã công bố một số hoạt động chính trong Tháng hành động vì trẻ em. Cụ thể, tổ chức gặp mặt 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần thứ 9, dự kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ gặp mặt và biểu dương các em. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên các em và qua đó biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên của trẻ em.

Nhân dịp này, Quỹ tiếp nhận gần 10 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn… Hiện quỹ đã trao hỗ trợ cho 50 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn có thành tích học tập tốt (1 triệu đồng/em), trao hỗ trợ cho 3 gia đình trẻ em bị tại nạn thương tích (2 triệu đồng/gia đình), trao 18 máy trợ thính cho trẻ em khiếm thính (13 triệu đồng/máy) và 366 suất quà cho trẻ em khó khăn về tham dự.

Quỹ cũng đã tổ chức khánh thành công trình xây dựng Trường Tiểu học Lũng Lìu (xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) trị giá 4,6 tỷ đồng từ nguồn vận động. Cùng với đó là trao hỗ trợ dài hạn cho 14 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn (5 triệu đồng/em) tại tỉnh Nam Định; trao hỗ trợ 50 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn (1 triệu đồng/em) ở Lào Cai.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục