TPHCM hỗ trợ tối đa 2 tỷ đồng cho một dự án khởi nghiệp

UBND TPHCM vừa ban hành “Quy chế phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, nhằm hỗ trợ các dự án khởi nghiệp có sử dụng ngân sách sự nghiệp KH-CN của thành phố. Trong đó, mỗi dự án khởi nghiệp được hỗ trợ mức kinh phí tối đa 2 tỷ đồng.

(SGGP).- UBND TPHCM vừa ban hành “Quy chế phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, nhằm hỗ trợ các dự án khởi nghiệp có sử dụng ngân sách sự nghiệp KH-CN của thành phố. Trong đó, mỗi dự án khởi nghiệp được hỗ trợ mức kinh phí tối đa 2 tỷ đồng.

Theo quy chế, các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp (hoạt động không quá 5 năm) có dự án khởi nghiệp (nhưng chưa nhận hỗ trợ từ ngân sách nhà nước tại thời điểm đăng ký) thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu, công nghiệp hỗ trợ và 9 nhóm ngành dịch vụ được TPHCM ưu tiên phát triển, hoặc các lĩnh vực khác có tiềm năng mang lại hiệu quả cao… có đủ điều kiện để đăng ký.

Thành phố sẽ hỗ trợ một phần kinh phí (hoặc cùng hỗ trợ với các nhà đầu tư theo tỷ lệ 1:1) cho cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp trả tiền công lao động trực tiếp và sử dụng các dịch vụ khác với mức hỗ trợ không quá 2 tỷ đồng cho một dự án (trường hợp đặc biệt trên 2 tỷ đồng sẽ do UBND TPHCM quyết định) với thời gian hỗ trợ tối đa 24 tháng; được cấp theo hình thức khoán chi đến sản phẩm cuối cùng.

Các dự án khởi nghiệp được tuyển chọn thông qua các cuộc thi về đổi mới sáng tạo do Sở KH-CN TPHCM tổ chức, phối hợp tổ chức hoặc từ các dự án khởi nghiệp đăng ký trực tiếp tại Sở KH-CN TP.

Gia Quảng

Tin cùng chuyên mục