Khống chế vụ cháy lớn ở trung tâm TPHCM

Khống chế vụ cháy lớn ở trung tâm TPHCM

(SGGPO).- Khoảng 18h15 ngày 4-4, một vụ cháy được phát hiện tại khu vực siêu thị tòa nhà HBT (số 16-18 đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1). Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình CO2 để dập lửa, nhưng không thể tiếp cận.

Khói đen dày đặc lan vào các căn phòng ở tầng trên, nhiều người sống và làm việc trong các căn phòng đó đã chạy ra hành lang cầu cứu.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động Phòng cảnh sát PCCC Q1 với 5 xe chữa cháy, một xe thang cùng 42 CB-CS đến hiện trường triển khai dập lửa (ảnh).

Đám cháy được xác định ở khu vực nhà kho, nơi chứa nhiều giấy cuộn. Lực lượng chữa cháy đã dùng bọt khí dập tắt đám cháy và sử dụng xe thang đưa những người mắc kẹt trên các tầng lầu đến nơi an toàn.

Theo điều tra ban đầu, có nhiều khả năng vụ cháy do sự cố chập điện.

       Tin: Đ.Hiệp, ảnh: Đ.Minh

Dập tắt đám cháy lớn ở trung tâm thành phố Cần Thơ

(SGGPO).- Lúc 9h ngày 4-4, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã kịp thời dập tắt vụ cháy lớn tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Vào thời điểm trên, tại cửa hàng kinh doanh các mặt hàng sơn 188A đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều phát cháy dữ dội, khói lửa bốc lên ngùn ngụt. Ngay sau khi nhận tin, Sở Cảnh sát PCCC thành phố Cần Thơ điều 2 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến ngay hiện trường và sau hơn 10 phút, đám cháy đ0ược dập tắt.

Theo Thượng tá Trần Văn Đăng – Trưởng phòng Pháp chế, điều tra, xử lý cháy nổ, Sở Cảnh sát PCCC thành phố Cần Thơ, kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy trước khi xảy ra vụ cháy, cửa hàng sơn đang trong giai đoạn sửa chữa. Trong khi nhóm thợ đang hàn cầu thang sắt thì tia lửa điện đã phóng xuống khu vực chứa sơn nước và nhiều vật dụng dễ cháy, gây cháy nhanh chóng. 
      

Bình Đại

Tin cùng chuyên mục