Vụ mặt đường phát nổ: Khẳng định do phóng hồ quang điện

Trước kết luận khác nhau từ Sở KH-CN TPHCM và Sở PCCC TPHCM, chiều 4-11, đại diện 2 đơn vị này đã có mặt tại hiện trường (trước số nhà 236 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh) để tiếp tục khám nghiệm, xác định nguyên nhân mặt đường đột nhiên phát nổ, bốc cháy.

(SGGP).- Trước kết luận khác nhau từ Sở KH-CN TPHCM và Sở PCCC TPHCM, chiều 4-11, đại diện 2 đơn vị này đã có mặt tại hiện trường (trước số nhà 236 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh) để tiếp tục khám nghiệm, xác định nguyên nhân mặt đường đột nhiên phát nổ, bốc cháy.

Tại hiện trường, đại diện Sở PCCC TPHCM tiến hành lấy các mẫu đất có dính các hạt đồng nhỏ li ti. Đào sâu đất tại vị trí phát nổ xuống chừng 1m phát hiện một đoạn dây điện đã bị đứt gãy thành 2 đoạn, khoảng cách giữa 2 đầu dây bị đứt chừng 30cm. Khi Điện lực Gia Định sử dụng máy kích điện để kiểm tra đường dẫn, tại một đầu của đoạn cáp bị đứt phát ra tia lửa điện và nổ lốp bốp.

Đại diện Sở PCCC TPHCM khẳng định: “Đoạn cáp ngầm kể trên thuộc đường cáp điện sinh hoạt của khu dân cư. Khi đoạn cáp xảy ra sự cố phóng tia lửa điện đã làm nóng chảy vỏ cao su bên ngoài dây điện, làm chập các lõi đồng phát nổ. Các tia lửa điện phóng lên khỏi mặt đất chỉ là hiện tượng phóng hồ quang điện. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm của mình như kết luận trước đó”.

Sau khi tiến hành khám nghiệm, các cơ quan chức năng và Điện lực Gia Định đã cho đấu nối lại cáp điện, tái lập mặt đường để đảm bảo an toàn cho người dân.

TƯỜNG HÂN

>> Vụ mặt đường phát nổ, bốc cháy: Không xác định được nguyên nhân gây cháy

Tin cùng chuyên mục