Cháy hơn 50ha rừng tràm ở Kiên Giang

Ngày 2-3, thông tin từ UBND huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) cho biết, vào lúc 15 giờ 30 ngày 1-3, trên địa bàn huyện xảy ra vụ cháy rừng tràm thuộc ấp Tân Khánh, xã Tân Khánh Hòa.

 Do có nhiều cỏ, bụi cây khô và thảm phủ bì dày cùng với thời tiết hanh khô, gió thổi mạnh khiến đám cháy lan rất nhanh. Sau gần 3 giờ tích cực chữa cháy, các đơn vị đã dập tắt đám cháy và triển khai các biện pháp không cho lửa bùng phát trở lại.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân đốt cỏ dẫn đến cháy lan, không khống chế được. Đám cháy đã thiêu rụi hơn 10ha rừng tràm do người dân trồng. Trước đó, vào chiều 27-2 cũng đã xảy ra một vụ cháy rừng tràm ở xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành. Khu vực rừng tràm này do Sư đoàn 330 quản lý. Đám cháy đã gây thiệt hại hơn 43ha rừng tràm, trong đó 13,3ha bị thiệt hại 100%.

Ngày 2-3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, hiện trên địa bàn có gần 27.00/43.000ha rừng (trên 60%) có nguy cơ cháy cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm). Đây cũng là cấp cảnh báo cháy cao nhất trong thang cảnh báo nguy cơ cháy rừng, có thể xảy ra cháy bất cứ lúc nào. Hiện toàn tỉnh còn khoảng hơn 16.000ha cảnh báo cháy cấp IV - cấp nguy hiểm. Nếu tình hình nắng nóng tiếp tục kéo dài và không có mưa trái mùa thì trong vài ngày tới, toàn bộ diện tích rừng tràm sẽ ở mức báo động “cực kỳ nguy hiểm”.

Tin cùng chuyên mục