Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố

Avin Lu và Hồ Thu Anh – cặp diễn viên chính của dự án Sài Gòn trong cơn mưa thực hiện bộ ảnh đặc biệt tại nhiều địa điểm quen thuộc ở TPHCM.

Với nhiều bạn trẻ đang sinh sống và làm việc ở TPHCM, mảnh đất này đã quá quen thuộc để chụp ảnh “check-in”. Nhưng dưới con mắt của Hồ Thu Anh, TPHCM vẫn còn rất nhiều những địa điểm hay ho tuy cũ mà mới, giống như cách Sài Gòn trong cơn mưa đã đưa cô và bạn diễn Avin Lu đi khắp thành phố này trong quá trình quay phim vậy.

Không bỏ lỡ cảm hứng đó, Hồ Thu Anh đã rủ Avin Lu ghi dấu lại bằng một bộ hình Check-in Sài Gòn vừa lạ vừa quen.

Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 1 TPHCM với những góc quen thuộc trong bộ ảnh check-in độc đáo

Bộ hình Check-in Sài Gòn được Hồ Thu Anh lấy cảm hứng sau khi kết thúc lịch quay phim Sài Gòn trong cơn mưa. Là một người yêu và đam mê thời trang, Hồ Thu Anh chủ động lên ý tưởng cùng nhiếp ảnh gia Thiên Minh thực hiện bộ hình vừa mang hơi thở của thời trang cao cấp, vừa bình dị, phóng khoáng như tấm lòng người TPHCM.

Bộ hình “điểm danh" các địa điểm nổi tiếng của từng quận ở TPHCM, mỗi quận mang một màu sắc, hơi thở và nét đặc trưng khác nhau kết hợp với phong cách thời trang đa dạng theo từng bối cảnh của từng quận: khi vi vu xe bus quận 1, quẩy tưng bừng cùng cafe rock quận 3, ghé chợ bông quận 10, tạt ngang hàng chè quận 4, thơ thẩn tắm mưa quận 2, đi chùa Bà cầu phúc những ngày đầu năm ở quận 5…

Những cư dân của thành phố đông đúc này hẳn sẽ tìm thấy những kỷ niệm xưa cũ ở đâu đó, nơi mình từng hò hẹn cùng lũ bạn học hay mối tình đầu.

Thu Anh chia sẻ: “Thu Anh mới vào TPHCM được 3 năm, nên TPHCM vẫn còn lạ lắm. Nhờ tham gia phim Sài Gòn trong cơn mưa mà Thu Anh phát hiện ra rất nhiều ngóc ngách thú vị, nhưng lịch quay phim quá dày đặc nên lại không kịp chụp hình để lưu lại. Sau khi phim đóng máy cứ cảm thấy tiếc nên đã rủ Avin Lu chụp bộ hình làm kỷ niệm sau phim”.

Là người mẫu ảnh chuyên nghiệp nhưng Thu Anh phải thừa nhận đây là bộ ảnh “khủng” nhất là cô từng thực hiện khi di chuyển đến hơn 13 bối cảnh trong liên tục 2 ngày, đổi rất nhiều trang phục, tạo hình khác nhau.

Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 2 Sau khi trì hoãn vì dịch Covid-19, "Sài Gòn trong cơn mưa" có lịch khởi chiếu mới

Điều khó khăn nhất là không tìm được photographer hiểu và chịu đồng hành cùng cô. Nhưng may mắn Thiên Minh - một người con cũng rất yêu TPHCM - đã hợp tác để hoàn thành mong ước check in khắp TPHCM của Thu Anh và Avin Lu.

Avin Lu chia sẻ: “Sau khi xem lại bộ ảnh, Avin thích lắm. Thú thật ở TPHCM hơn 10 năm rồi mà có nhiều chỗ chưa bao giờ đến, chưa từng ghé ăn và cũng chẳng bao giờ nghĩ TPHCM lại có những nơi đặc trưng như vậy. Cứ cảm giác như lần đầu tiên đến TPHCM, vừa lạ lẫm, vừa quen thuộc. Mà Thu Anh cũng hay khi lựa chọn nhiều địa điểm chẳng ai nghĩ được sẽ đến đó chụp hình”.

Sau thời gian trì hoãn do dịch Covid-19, phim chính thức chọn ngày ra rạp từ ngày 6-11.

Bộ ảnh "Check-in Sài Gòn" của hai diễn viên chính Sài Gòn trong cơn mưa:
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 3
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 4
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 5
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 6
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 7
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 8
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 9
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 10
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 11
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 12
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 13
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 14
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 15
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 16
Cặp đôi “Sài Gòn trong cơn mưa” chụp ảnh “check in” khắp thành phố ảnh 17

Photo:  Vương Thiên Minh
Ý tưởng và sản xuất: Hồ Thu Anh
Trợ lý sản xuất: Xa Đông Nghi
Stylist: Điền Huyền Linh
Trang điểm: Ruan Dang
Trợ lý: Phương Lương, Helen Nguyễn, My Vũ, Duu Quân

Tin cùng chuyên mục