Cảng Hải Phòng sẵn sàng phương án đón tàu có thuyền trưởng tử vong trong phòng ngủ

Tàu Ro-Ro Tianjin Highway có thuyền trưởng tử vong trên tàu đã neo đậu ở phao số 0 khu vực cảng Hải Phòng. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang chờ kết quả kiểm dịch y tế trước khi cấp phép cho tàu vào cảng Tân Vũ để bốc dỡ hàng hoá.

Cảng Hải Phòng vừa cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng phương án tiếp nhận tàu Ro-Ro Tianjin Highway (quốc tịch Panama) chở 1.953 ô tô chờ cập cảng Tân Vũ trong những ngày tới. Đây là con tàu có thuyền trưởng bị phát hiện tử vong trong phòng ngủ trên tàu.

Tàu Ro-Ro Tianjin Highway (dài 180m, rộng 37m, quốc tịch Panama) của hãng tàu K’Line chở 1.953 ô tô đang trên hải trình từ Thái Lan đến Hải Phòng. Thuyền trưởng của tàu là người Bulgari, được phát hiện đột tử trong phòng ngủ trên tàu từ hôm 30-3.

Hiện tàu Tianjin Highway đã neo đậu tại khu vực phao số 0 của TP Hải Phòng. Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng đã  lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 đối với 23 thuyền viên, đồng thời, tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực làm việc, hành lang và các khoang hàng trên tàu.

 Cảng vụ Hải Phòng dự kiến, toàn bộ ô tô trên tàu sẽ được xếp riêng biệt một khu trong cảng. Hiện các cán bộ công nhân viên trực tiếp làm hàng tại tàu Tianjin Highway đã được cơ quan y tế của TP Hải Phòng cấp phát trang bị bảo hộ y tế, hướng dẫn thực hiện phòng dịch để đảm bảo an toàn.
Việc tiếp nhận tàu và tổ chức xếp dỡ hàng sẽ được tiến hành với sự cho phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền của TP Hải Phòng, sau khi có kết quả chính thức từ cơ quan kiểm dịch.

Tin cùng chuyên mục