Cần giải pháp đột phá chỉnh trang nhà trên và ven kênh rạch

Ngày 14-1, Sở Xây dựng TPHCM đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của ngành xây dựng.
Nhà ven kênh rạch tại TPHCM
Nhà ven kênh rạch tại TPHCM

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TPHCM, yêu cầu Sở Xây dựng tập trung rà soát, đánh giá, tổng kết 2 chương trình phát triển nhà ở và chương trình giảm ngập nước - đây là 2 chương trình trọng điểm của TP. Đồng thời, Sở Xây dựng phải hoàn thiện 3 đề án lớn, đó là phát triển nhà ở cho 1 triệu dân tăng lên trong 5 năm; quy hoạch phát triển công viên cây xanh và chiếu sáng TP; cung cấp nước sạch cho người dân. Ba lĩnh vực này TP đã tổ chức hội thảo quốc tế, đã thấy được những giải pháp để tạo ra sự đột phá trong những năm sắp tới. 

Đối với vấn đề nhà ở ven sông và trên kênh rạch, đồng chí Võ Văn Hoan yêu cầu cơ quan chuyên môn tìm kiếm giải pháp xử lý; nếu không có chính sách hỗ trợ bồi thường riêng cho đối tượng đặc thù này thì không thể giải quyết được. “Chúng ta phải có trách nhiệm giúp những người dân này đổi đời. Khi họ đổi đời TP sẽ đổi hình đổi dáng”, đồng chí Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục