Cần có chương trình xây dựng HTX kiểu mới

Ngày 18-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã dẫn đầu đoàn công tác có chuyến khảo sát về tình hình phát triển kinh tế tập thể tại tỉnh Vĩnh Phúc.

(SGGP).- Ngày 18-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã dẫn đầu đoàn công tác có chuyến khảo sát về tình hình phát triển kinh tế tập thể tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP

Chia sẻ về phát triển kinh tế hợp tác, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, phát triển HTX nông nghiệp kiểu mới là khâu đột phá để tái cơ cấu nông nghiệp và nâng cao thu nhập bền vững cho người nông dân. Thành tựu của nông nghiệp Việt Nam có 10 cây, con có năng suất sinh học cao hơn năng suất bình quân thế giới. Tuy nhiên có một số bất cập kéo dài như hiện tượng được mùa rớt giá năm nào cũng xảy ra.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, phải thay đổi tư duy về sản xuất nông nghiệp theo nhu cầu thị trường và tổ chức sản xuất để đạt hiệu quả kinh tế cao nhất cho người nông dân và đất nước. Cần làm rõ sản phẩm chủ lực của quốc gia, từng vùng và địa phương có sức cạnh tranh cao, nhu cầu thị trường lớn. Cần có một chương trình xây dựng HTX kiểu mới; các ngành NN-PTNT, KH-CN, Liên minh HTX cần phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ các HTX có thể xây dựng thương hiệu, đăng ký chất lượng hàng hóa.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục