Đăng ký kinh doanh, mỗi hồ sơ chỉ còn 15 phút

Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM vừa chính thức áp dụng hình thức đăng ký lịch thực hiện hồ sơ qua tổng đài (08) 1080 và giúp doanh nghiệp soạn hồ sơ tại chỗ.

(SGGP).- Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM vừa chính thức áp dụng hình thức đăng ký lịch thực hiện hồ sơ qua tổng đài (08) 1080 và giúp doanh nghiệp soạn hồ sơ tại chỗ.

Người dân, doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài muốn tiến hành các thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, cấp đổi, bổ sung, thay đổi ngành nghề… chỉ cần gọi tổng đài (08) 1080 (3.000 đồng/phút) để đặt lịch hẹn với Phòng Đăng ký Kinh doanh của Sở Kế hoạch - Đầu tư. Khách hàng có thể tự lựa chọn thời gian hẹn theo nhu cầu, nhưng phải trước 1 ngày. Đến giờ hẹn, chỉ cần mang giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy ủy quyền đến trực tiếp tại quầy và đưa ra yêu cầu, cán bộ Phòng Đăng ký Kinh doanh sẽ hỗ trợ soạn hồ sơ, in và khách chỉ cần ký, nộp hồ sơ tại chỗ. Mỗi bộ hồ sơ được hoàn thiện trong vòng 15 phút và khách không phải tốn chi phí trợ giúp, in hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ có những điều kiện không thể thực hiện tại chỗ như ngành nghề có điều kiện, hồ sơ thay đổi cần biên bản cuộc họp, thì người hướng dẫn phải đưa phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cho khách, trong đó ghi rõ thiếu những gì.

Với hồ sơ hoàn thiện đã được tiếp nhận, thời gian giải quyết trong vòng 3 ngày làm việc. Khách hàng cũng có thể yêu cầu hoàn trả hồ sơ qua bưu điện. Như vậy, với sự hỗ trợ soạn hồ sơ tại chỗ và đặt lịch hẹn theo giờ, người dân và doanh nghiệp chỉ cần đi lại một lần, mất 15 phút là hoàn thiện bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Sở Kế hoạch - Đầu tư cũng thông báo, nếu phát hiện cán bộ, nhân viên không tiến hành đúng quy trình hoặc làm khó người dân và doanh nghiệp, hãy liên hệ trực tiếp với bà Trương Minh Kiều, Chánh Văn phòng hoặc bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Phó Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch - Đầu tư để được giải quyết theo quy định.

HÀN NI

Tin cùng chuyên mục