Cãi vã nhau, vợ bóp cổ chồng đến chết

Chồng say rượu, về nhà chửi bới, xô xát nên Hằng nhờ con rể trói chân chồng lại cho khỏi giãy giụa. Sau đó, vì chồng vẫn la hét, chửi bới nên Hằng dùng hai tay chèn mạnh lên cổ chồng cho đến lúc nạn nhân phản ứng yếu dần rồi nằm im.

Ngày 27-6, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Hằng (SN 1972) mức án 6 năm tù giam về tội “Giết người”.

Theo lời khai nhận, Hằng và anh Phạm Quốc V. sống chung với nhau từ năm 2011 tại nhà trọ ở xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ TPHCM. Trong quá trình chung sống, giữa hai người thường xuyên cãi vả nhau. Sau khi uống rượu say, anh V. cũng thường đánh, chửi mắng Hằng.

Cãi vã nhau, vợ bóp cổ chồng đến chết ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Thị Hằng

Trưa ngày 21-3-2016, anh V. và Hằng đến nhà bạn ăn trưa. Trong lúc ăn, anh V. uống rượu. Chiều cùng ngày, về đến nhà trọ, anh V. tiếp tục lấy rượu uống thì Hằng cầm chai rượu quăng ra sân dẫn đến hai bên mâu thuẫn, xô xát nhau.

Khi anh V. té ngã, Hằng ngồi đè lên bụng anh và nhờ con rể tên Tâm đang nằm võng ở gần đó trói chân anh V. lại để anh đừng giãy giụa. Tâm dùng dây dù giúp trói chân anh V. rồi bỏ đi chỗ khác.

Lúc này, anh V. vẫn la hét, chửi bới Hằng nên Hằng dùng hai tay chèn mạnh lên cổ anh V. cho đến lúc nạn nhân phản ứng yếu dần rồi nằm im. Hằng lấy dây dù trói hai tay anh V. lại rồi đi làm việc nhà.

Đến khoảng gần 21 giờ 30 tối, bạn anh V. đi làm về phòng trọ, phát hiện nạn nhân đã cứng người nên cùng anh Tâm đưa anh V. vào Trạm y tế xã Bình Khánh để cấp cứu.

Tại đây, cán bộ y tế xác định anh V. đã tử vong trước đó. Kết luận giám định pháp y tử thi cho thấy nạn nhân chết ngạt cơ học do bóp cổ.

Đối với Tâm, cơ quan điều tra xét thấy tuy đã thực hiện hành vi trói chân anh V. nhưng là làm theo yêu cầu của Hằng nhằm mục đích không cho anh V. tiếp tục quậy phá, đánh Hằng trong cơn say. Hành vi này xảy ra trước khi Hằng trói tay, chèn cổ anh V., không có mối quan hệ nhân quả với nguyên nhân tử vong của nạn nhân nên cơ quan điều tra không khởi tố anh Tâm.

Tại phiên tòa, bị cáo Hằng bày tỏ sự hối hận, chỉ vì nóng giận mà đã bóp cổ khiến chồng tử vong. Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo Hằng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, bị hại cũng một phần có lỗi… nên quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt đối với bị cáo.

Tin cùng chuyên mục