Cà Mau: Ngư dân lo lắng cầu bắc qua cửa biển Sào Lưới thấp

Nhiều ngư dân sống tại cửa biển Sào Lưới (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) phản ánh cầu Sào Lưới đang được xây dựng có độ thông thuyền thấp khi hoàn thành sẽ gây khó khăn cho tàu cá lớn ra vào cửa biển…

Câu bắt qua cửa biển Sào Lưới đang được thi công

Ông Trần Văn Phát cho biết khi cầu mới triển khai thi công các chủ tàu thấy trụ cầu thấp mới hỏi đơn vị thi công chiều cao thông tuyền bao nhiêu và được cho biết là 4,5m. “Trong khi đó, bên trong cửa Sào Lưới có một số tàu mới đóng công suất lớn và chiều cao hơn 4,5m. Vì vậy, khi cầu xây xong thì tàu lớn không thể vào được bên trong neo đậu”, ông Phát nói.

Theo người dân địa phương, tàu cá công suất lớn có chiều cao từ mặt nước đến giàn rớ trên 5m. Vì vậy, độ thông thuyền cầu chỉ 4,5m thì tàu của ngư dân không thể ra vào được. Thêm nữa, hiện nay Nhà nước đang khuyến khích ngư dân đóng tàu có công suất lớn nhằm đánh bắt xa bờ mà cầu thấp như vậy không phù hợp nơi cửa biển có nhiều tàu cá.

Ngày 16-4, ông Bùi Chí Ngạn, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Tây Bắc, cho biết ngư dân cho rằng độ thông thuyền cầu thấp nên khoảng 70 hộ dân ký đơn kiến nghị nâng cao độ thông thuyền cầu. Do đề xuất của dân vượt thẩm quyền giải quyết của xã nên địa phương có công văn gửi chủ đầu tư xem xét giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh ý kiến phản ánh của ngư dân, ông Lâm Minh Thời, Giám đốc Ban quản lý dự án công trình NN&PTNT tỉnh Cà Mau- nói: “Trước khi xây dựng cầu Sao Lưới chủ đầu tư có lấy ý kiến địa phương và cơ quan chuyên môn. Tuy nhiên, khi triển khai thi công thì phát sinh như người dân phản ánh. Hiện chúng tôi đang trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét xử lý kiến nghị của dân”.

Tin cùng chuyên mục