Giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế – Cúp Tanimex 2010:

Mai Thị Hoa - Nguyễn Thị Tiệp vô địch

Mai Thị Hoa - Nguyễn Thị Tiệp vô địch

Do trận chung kết diễn ra vào Chủ nhật và thành phố biển Vũng Tàu rất đông khách du lịch, nên họ kéo đến ngồi chật kín trên khán đài cổ vũ cho các cô gái Việt Nam, dù ngoài trời đổ mưa to.

Từng thắng Kounaihan/Changhuimin 2-0 ở vòng bảng, nhưng giới chuyên môn đều nhận định, đôi Đài Loan mạnh hơn Mai Thị Hoa/Nguyễn Thị Tiệp. Bởi trận bán kết vào buổi sáng, Kounaihan/Changhuimin vượt qua đôi số 1 Việt Nam vừa vô địch quốc gia Việt Nam Trương Thị Yến/Nguyễn Thị Mãi với kết quả 2-0. 

Hai VĐV Trương Thị Yến và Nguyễn Thị Tiệp đoạt cúp vô địch của giải.

Hai VĐV Trương Thị Yến và Nguyễn Thị Tiệp đoạt cúp vô địch của giải.

Ván đầu tiên, Nguyễn Thị Tiệp có khả năng chuyền bóng tốt, treo bóng có điểm rơi thuận lợi tạo điều kiện cho đồng đội Mai Thị Hoa (vốn đập bóng mạnh) nhiều lần ghi điểm để giành chiến thắng với điểm số 21/17.

Sang ván 2, đôi Đài Loan quyết định đổi chiến thuật nhằm phá lối chơi của cặp chủ nhà Việt Nam. Họ phát bóng ngay vị trí của Nguyễn Thị Tiệp bắt bước 1, nhằm hạn chế không cho Mai Thị Hoa lên lưới.

Tuy nhiên, dù thể hình không phải tốt và đập bóng không uy lực bằng đồng đội, nhưng Nguyễn Thị Tiệp lại có những cú bỏ bóng có điểm rơi hiểm, khiến đôi Đài Loan không thể thực hiện được ý định. Vì thế ván đấu này diễn ra khá căng thẳng, và cuối cùng Hoa/Tiệp giành chiến thắng với điểm số 23/21, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0. 

Sau trận đấu, VĐV Mai Hoa cho biết: “Dù từng thắng trước đó, nhưng chúng tôi vẫn xem mình là đối thủ yếu cơ, nên thi đấu với tâm lý thoải mái. Có lẽ đó là nguyên nhân chính làm nên chiến thắng. Tôi rất vui mừng vì đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên mà tôi và Tiệp có được”. 

Trong trận tranh hạng ba, Trương Thị Yến/Nguyễn Thị Mãi (VN1) đánh bại Cẩm Hồng/Hồng Loan (VN2) 2-1. Ngoài ra, BTC còn trao giải Miss cho Wanthana (Thái Lan 2).

Q.T

Tin cùng chuyên mục