Bình Phước thông tin về sự cố y khoa làm bé trai 7 tuổi tử vong

Chiều ngày 5-8, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã thông tin về sự cố y khoa làm bé trai L.Đ.P.C (7 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp) mổ tháo đinh nẹp tay tử vong.

Theo đó, sau khi cháu C. tử vong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cùng Bệnh viện Nhi đồng II (TPHCM) thành lập Hội đồng chuyên môn xác định trong quá trình nhận, thăm khám, chẩn đoán và điều trị cháu C. là phù hợp các quy định của Bộ Y tế; nhưng bác sĩ chưa tiên lượng hết việc tái ngộ độc thuốc tê làm bệnh nặng hơn. Tai biến do ngộ độc thuốc tê Lidocain là ngoài ý muốn của bác sĩ điều trị.

Bình Phước thông tin về sự cố y khoa làm bé trai 7 tuổi tử vong ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước nơi cháu C. phẫu thuật và sau đó tử vong
Liên quan đến vụ việc, trước đó vào ngày 21-7, Bộ Y tế đã phát đi công văn hỏa tốc đề nghị Sở Y tế Bình Phước phối hợp với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh động viên, chia sẻ sự mất mát của gia đình nạn nhân và sớm tiến hành kiểm thảo tử vong, thành lập Hội đồng chuyên môn để nhận định nguyên nhân, phối hợp với cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ bảo hiểm trách nhiệm trong khám bệnh, chữa bệnh; rà soát tất cả các quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy trình chăm sóc đã thực hiện trên người bệnh từ lúc nhập viện đến khi xảy ra diễn biến xấu và gây tử vong. Chỉ định một đầu mối phát ngôn của Sở Y tế để cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ cho cơ quan báo chí, truyền thông và sớm thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn và kết quả giám định pháp y đến gia đình nạn nhân.

Như Báo SGGP đưa tin, đầu tháng 4-2020, cháu C. bị gãy tay trái, lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái, được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh và được xuất viện, sức khỏe bình thường. Đến sáng 14-7, C. được đưa đến bệnh viện phẫu thuật tháo đinh nẹp tay nhưng bị hôn mê sâu nên gia đình yêu cầu bệnh viện chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng II để điều trị nhưng đến ngày 19-7 thì cháu tử vong.

Tin cùng chuyên mục