Biển người đổ về làng biển Nhơn Lý

Chỉ trong vòng 2 ngày 28, 29-4, làng biển nhỏ Nhơn Lý (nằm ở dưới chân núi Phương Mai - thuộc TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đón gần 25.000 lượt khách, khiến làng biển này trở nên “quá tải” trong dịp lễ 30-4, 1-5.

Cho đến ngày 30-4, khách du lịch vẫn không ngừng đổ đến Nhơn Lý để thăm quan, tắm biển, lặn ngắm san hô và tận hưởng các loại hình du lịch khác…

Khách du lịch không ngừng đổ đến, khiến khu du kịch Kỳ Co  "quá tải".

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý cho biết, nhờ sở hữu những kỳ quan, thắng cảnh đẹp như: bãi biển Kỳ Co – nơi được mệnh danh với cái tên hoa mỹ “thiên thường biển đảo”; Eo Gió Lai, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam... nên vài năm trở lại đây, lượt khách du lịch đến tham quan tăng đột biến.

“Dịp lễ 30-4 – 1-5 năm nay, du khách đến Nhơn Lý tăng rất mạnh. Nhất là ngày 28, có 10.000 lượt khách; ngày 29 tăng lên 15.000 lượt khách. Trong ngày 29, Nhơn Lý như một biển người, đông nghịt. Đây là con số rất lớn đối với một xã biển nhỏ”, ông Dũng nói.

Biển người đổ về làng biển Nhơn Lý ảnh 2 Bất chấp nắng nóng, khách du lịch đổ đến Nhơn Lý đông nghịt.

Tuy lượng khách tăng đột biến, địa phương phải căng mình, tăng cường các công tác cứu hộ cứu nạn, tuần tra kiểm soát để đảm bảo trật tự, an toàn cho các du khách tham quan, nghỉ lễ. 

Xã Nhơn Lý đã quán triệt đến các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ hậu cần du lịch, không tăng giá, ép khách, cò mồi quấy rầy du khách và phải quản lý du khách không làm ảnh hưởng đến rạn san hô, xả rác gây ô nhiễm.

Theo ghi nhân, liên tục trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, bất chấp cái nắng như thiêu đốt, du khách vẫn không ngừng đổ về làng biển Nhơn Lý. Khu du lịch Kỳ Co trong ngày 29-4 trở nên quá tải...

Du khách chỉ phải bỏ ra 350.000 đồng/người sẽ được bao trọn gói dịch vụ tham quan du lich thám hiểm, như: phí cano đưa du khách ra bãi biển Kỳ Co để tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức 6 - 8 món hải sản. Du khách có thể trở về bãi dứa lặn ngắm san hô rồi tắm biển, đây là bãi biển êm sóng, an toàn… 

Du khách lặn ngắm san hô ở Nhơn Lý.
Nhơn Lý có bãi biển đẹp, nhiều bãi san hô 

Tin cùng chuyên mục