Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp Tổng Giám đốc UNESCO

Chiều 26-8, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi tiếp bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của  Liên hiệp quốc (UNESCO). 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova . Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova . Ảnh: VIỆT DŨNG
Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định chuyến thăm Việt Nam của bà Irina Bokova có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện tình cảm và thiện chí của UNESCO đối với Việt Nam. Đặc  biệt, việc ký Thỏa thuận thành lập hai trung tâm dạng 2 về Toán và Vật lý dưới sự bảo trợ của UNESCO đã cho thấy sự quan tâm của UNESCO đối với tiềm năng tri thức của người Việt Nam trong các lĩnh vực khoa học cơ bản.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn bà Irina Bokova và UNESCO quan tâm đến việc nâng cao trình độ nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần giúp TPHCM hoàn thành mục tiêu trở thành đô thị thông minh với nền kinh tế tri thức. 
Bày tỏ ấn tượng trước lịch sử hào hùng và sự phát triển năng động của TPHCM, bà Irina Bokova cho rằng, TPHCM rất có nhiều tiềm năng để trở thành thành viên Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác với TPHCM trong việc chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm quản lý, xây dựng phát triển đô thị.

Tin cùng chuyên mục