Bệnh viện E hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 20-8

Chiều 20-8, Bộ Y tế đã có văn bản khẩn đồng ý cho Bệnh viện E hoạt động trở lại, ngay sau khi có quyết định rút bệnh nhân 994 ra khỏi danh sách người nhiễm virus SARS-CoV-2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
Tối ngày 20-8, sau khi Bộ Y tế công bố rút ca bệnh 994 khỏi danh sách người nhiễm Covid - 19 tại Việt Nam, Bệnh viện E đã gỡ bỏ phong tỏa. Ảnh: VIẾT CHUNG
Tối ngày 20-8, sau khi Bộ Y tế công bố rút ca bệnh 994 khỏi danh sách người nhiễm Covid - 19 tại Việt Nam, Bệnh viện E đã gỡ bỏ phong tỏa. Ảnh: VIẾT CHUNG

Trong công văn khẩn gửi Giám đốc Bệnh viện E, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đã nhận được công văn của Bệnh viện E về việc dỡ bỏ cách ly bệnh viện.

Công văn nêu rõ, căn cứ Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm (mã phiếu: VR.03 -PKQ.VR03-420.2180) của bệnh nhân L. B. N., (nam, 87 tuổi) có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và báo cáo tóm tắt diễn biến lâm sàng của người bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhất trí với đề xuất của Bệnh viện E và cho phép Bệnh viện tiếp tục hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 20-8-2020.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bệnh viện nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc dự phòng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh viện E hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 20-8 ảnh 1 Ông Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E (Hà Nội) thực hiện dỡ bỏ cách ly bệnh viện. Ảnh: VIẾT CHUNG 
Như tin đã đưa, bệnh nhân 994 (L.B.N., 87 tuổi) có địa chỉ thường trú tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, Phú Thọ. 
Ngày 12-8, ông đi khám tại Bệnh viện E (Hà Nội), sau đó về nhà người thân ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 13-8, ông nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Kết quả chụp CT cho thấy có hiện tượng viêm phổi, người này được chuyển đến khoa Bệnh nhiệt đới.
Tối ngày 19-8, ông được chuyển từ Bệnh viện E sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dương tính (do Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện).
Từ 20 giờ ngày 19-8, Bệnh viện E thông báo tạm dừng khám, chữa bệnh.
Sáng 20-8, Bộ Y tế công bố bệnh nhân này là ca mắc 994 của Việt Nam. Cũng trong sáng 20-8, các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục