Bắt băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản liên quận ở TPHCM

Do thiếu tiền mua ma tuý và tiêu xài nên trước và sau khi TP nới lỏng giản cách thì các đối tượng tập hợp rủ nhau đi trộm cắp tài sản ở các quận tại TPHCM.

Ngày 27-10, Công an quận 11, TPHCM cho biết, đang tạm giữ với nhóm đối tượng gồm: Lý Gia Huy (thường gọi là “Chảy”, SN 1990), Huỳnh Quyền Huy (thường gọi là “Đỏ”, SN 1995), Vũ Ngọc Anh (SN 1992), Đặng Duy Quyền (SN 1988, cùng ngụ quận 5) và Nguyễn Minh Hiếu (SN 1986, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bắt băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản liên quận ở TPHCM ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, chiều 26-9, Huy “Chảy” điều khiển xe máy chở theo Huy “Đỏ” rảo quanh nhiều tuyến đường tìm người sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đi qua đường Lý Thường Kiệt, quận 11 thì cả 2 phát hiện xe của anh Đ.V.H. (SN 1993, ngụ quận 11) dựng trước nhà trên xe còn cắm chìa khoá nên lấy đi.

Sau đó, cả 2 mang xe bán cho 1 đối tượng lấy 1,2 triệu đồng chia nhau tiêu xài và mua ma tuý đá sử dụng. Riêng anh H. sau khi phát hiện mất xe đã tới công an trình báo.

Đến ngày 3-10, Huy “Chảy” chở Hiếu đi trộm thì bị Công an phường 5, quận 11 tuần tra phát hiện nên đã vứt xe tẩu thoát.

Đến ngày 25-10, Huy “Chảy” cùng Hiếu tiếp tục lái xe máy đi trộm cắp ở quận Tân Bình thì bị trinh sát công an phát hiện nên bắt giữ và bàn giao cho Công an quận 11 xử lý.

Tại cơ quan công an, Huy “Chảy” khai cùng với Huy “Đỏ”, Hiếu, Ngọc Anh do thiếu tiền tiêu xài và mua ma túy nên đi trộm cắp tài sản trước và sau khi TP nới lỏng giãn cách.

Từ lời khai, công an lần lượt bắt giữ các đối tượng trên.
Bắt băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản liên quận ở TPHCM ảnh 2 Tang vật vụ án. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Kiểm tra nhanh, các đối tượng điều dương tính với chất ma tuý. Qua khám xét nơi ở công an thu giữ 7 xe máy các loại và nhiều dụng cụ dùng để bẻ khoá xe.

Trích lục hồ sơ, các đối tượng này mang nhiều tiền án về các tội như: Cướp tài sản, trộm cắp tài sản…

Hiện vụ án đang được công an điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục