Bắt 3 đối tượng trong đường dây ma tuý “khủng” do người Đài Loan cầm đầu

Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ 3 đối tượng người Đài Loan; đồng thời ra quyết định truy nã với 1 đối tượng người Đài Loan khác. Công an đã thu giữ 1.397 bánh heroin cùng nhiều tang vật có liên quan.


Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Liên quan đến vụ “Phá đường dây ma tuý do người Đài Loan cầm đầu thu gần 500 bánh heroin”, ngày 6-12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an Bộ Công an đã thông tin về kết quả điều tra mới nhất chuyên án triệt phá đường dây sản xuất, mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Đến nay, Bộ Công an cùng các đơn vị của Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt giữ 3 đối tượng người Đài Loan; Đồng thời ra quyết định truy nã với 1 đối tượng người Đài Loan khác.

Công an đã thu giữ 1.397 bánh heroin cùng nhiều tang vật có liên quan.

Cũng trong ngày 6-12, Bộ Công an phối hợp cùng Công an TPHCM đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể đã phá thành công đường dây ma túy trên.

Cụ thể, để ghi nhận thành tích của Ban chuyên án, Bộ trưởng Bộ Công an đã có quyết định thưởng cho 18 tập thể có thành tích phá án.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng đã gửi thư khen Ban chuyên án; Tổng Cục Hải quan cũng có quyết định thưởng cho Ban chuyên án.

Đồng thời UBND TPHCM và Giám đốc Công an TPHCM cũng gửi thư khen và quyết định thưởng cho tập thể Ban Chuyên án.

Bắt 3 đối tượng trong đường dây ma tuý “khủng” do người Đài Loan cầm đầu ảnh 1 895 bánh heroin bị công an thu giữ 

Theo kết quả điều tra, ngày 27-3, tổ công tác 363, Công an TPHCM đi tuần tra ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TPHCM thì phát hiện chiếc xe tải BSK: 20C-163.22 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Qua kiểm tra công an bắt quả tang trên xe chứa 895 bánh heroin cùng đối tượng Chen Tsen Wei (SN 1986, mang quốc tịch Đài Loan).

Điều tra mở rộng, công an phát hiện “ông trùm” đằng sau là người Đài Loan vẫn còn tiếp tục hoạt động. “Ông trùm” này đang ở Campuchia chỉ đạo đối tượng Yang Po Hung (hay còn gọi là A Hùng, SN 1969) và Yang Kai Chen (hay còi gọi là A Chen, đều mang quốc tịch Đài Loan) nhập cảnh vào Việt Nam đến TPHCM để hoạt động vận chuyển ma túy từ Campuchia vào Việt Nam.

Tiến hành đeo bám, công an phát hiện cả 2 đã thuê người đứng tên thuê lại 5 địa điểm ở huyện Bình Chánh để làm chỗ ở, xưởng sản xuất, kho chứa hàng… Mục đích của các đối tượng là ngụy trang để cất giấu, vận chuyển ma tuý.

Ngày 3-11, sau thời gian đeo bám, đồng loạt nhiều tổ công tác đã kiểm tra bất ngờ 5 địa điểm trên địa bàn huyện Bình Chánh, TPHCM. Tại kho chứa hàng, xưởng sản xuất băng keo của A Hùng và A Chen ở đường Láng Le Bàu Cò, ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TPHCM, công an đã thu giữ 446 bánh heroin.

Bắt 3 đối tượng trong đường dây ma tuý “khủng” do người Đài Loan cầm đầu ảnh 2 Ma tuý thu giữ ở kho huyện Bình Chánh
Các đối tượng cất giấu, ngụy trang số ma tuý trên trong 6 bao tải, một số được để lẫn trong nhiều bao tải chứa hạt nhựa mà các đối tượng sử dụng để qua mặt cơ quan chức năng khi xuất khẩu đi nước ngoài.
Bắt 3 đối tượng trong đường dây ma tuý “khủng” do người Đài Loan cầm đầu ảnh 3 Một nhà kho ở huyện Bình Chánh mà nhóm đối tượng đã thuê

Tiến hành khám xét 4 địa điểm khác cũng ở huyện Bình Chánh, công an thu máy hút chân không, xe máy cùng nhiều tang vật khác.

Quá trình khám phá chuyên án công an đã bắt thêm 2 đối tượng là Hà Tấn Ban (SN 1980, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) và Trần Văn Đực (SN 1979, ngụ xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu).

Trong 1 diễn biến liên quan, ngày 18-10, Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt giữ container chứa 400 bao tải hạt nhựa PVC được vận chuyển từ TPHCM. Kiểm tra bên trong lực lượng chức năng thu giữ 56 bánh heroin giấu trong 11 bao tải chứa hạt nhựa. Đồng thời Cảnh sát Đài Loan cũng bắt giữ hai đối tượng là Yang Po Hung (A Hùng) và Yang Kai Chen (A Chen).

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã thu giữ 1.397 bánh heroin cùng nhiều tang vật có liên quan.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng

Tin cùng chuyên mục