Bảo tàng Tương lai - tầm nhìn kết tinh của UAE

Ngày 25-2, Bảo tàng Tương lai (Museum of the Future) - một kỳ quan về kiến trúc và kỹ thuật - đã chính thức mở cửa đón khách. Đây được kỳ vọng là biểu tượng mới của Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và được UAE xem là “Tòa nhà đẹp nhất trên Trái đất”.

Theo hãng tin AP, Bảo tàng Tương lai nằm trên đường Sheikh Zayed, bên cạnh tháp Emirates, là một công trình kiến trúc gồm 7 tầng, cao 77m, có tổng diện tích 30.548m2, vận hành bằng năng lượng Mặt trời. Công trình được tạo nên từ 890 tấm sợi thủy tinh và khung thép không gỉ với diện tích bề mặt là 17.600m2. Du khách đến thăm bảo tàng sẽ được dẫn dắt bởi một hướng dẫn viên trí tuệ nhân tạo tên là Aya - nhân vật sẽ dẫn dắt mọi người trải nghiệm một tương lai với taxi bay, vũ khí hiện đại trong một thế giới ảo kỳ diệu. 

Công trình kiến trúc này được Công ty Killa Design thiết kế và đã được National Geographic công nhận là một trong 14 bảo tàng đẹp nhất thế giới. Là sáng kiến của Quỹ Tương lai Dubai, bảo tàng được xây dựng với tham vọng sẽ là một trong những dự án nhằm biến Dubai trở thành “trung tâm đổi mới và nơi thử nghiệm những công nghệ mới nổi” tương lai, là nơi đặt nền móng cho nghiên cứu những công nghệ giúp định hình tương lai con người, từ biến đổi khí hậu đến các đột phá về y khoa. Giám đốc sáng tạo của bảo tàng, ông Brendan McGetrick, cho biết, mục tiêu của bảo tàng là truyền cảm hứng cho mọi người suy nghĩ về những điều tưởng như không thể và chuyển điều đó thành hành động trong thế giới thực.

Tin cùng chuyên mục