Báo động việc dễ dãi, thiếu chặt chẽ trong quy hoạch, đề bạt, luân chuyển cán bộ

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Việc dễ dãi, thiếu chặt chẽ trong quy hoạch, đề bạt, luân chuyển cán bộ thời gian qua, qua kiểm tra cho thấy một số vụ việc sai phạm nghiêm trọng...
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Nguyên Khôi
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kiểm tra công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Nguyên Khôi

(SGGPO).- Chiều 23-4, tại Tỉnh ủy Quảng Nam, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, công bố Quyết định số 470 của Bộ Chính trị về kiểm tra công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị công bố Quyết định, kế hoạch triển khai kiểm tra công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, kiểm tra tại 12 đơn vị, địa phương trong tỉnh Quảng Nam. Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện Kết luận 24 ngày 5-6-2012 của Bộ Chính trị khóa XI về "Đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020, gắn với thực hiện quy chế bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử ban hành kèm theo Quyết định số 68 ngày 4-7-2007 của Bộ Chính trị Khóa X” đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng quy hoạch và luân chuyển cán bộ là những nhiệm quan trọng trong 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn được Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã đề ra. Trong đó, Quy hoạch cán bộ là nội dung trọng yếu của công tác cán bộ, đảm bảo cho công tác cán bộ đi vào nền nếp, chủ động, có tầm nhìn xa, đáp ứng cả nhiệm vụ trước mắt và lâu dài; thực hiện luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý giữa các vùng, các ngành, các cấp theo một quy trình chặt chẽ và có chế độ, chính sách thích hợp.

Thay mặt Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam trong công tác quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ.

Phó Thủ tướng cho biết, thực hiện Kết luận 24 của của Bộ Chính trị, thời gian qua, công tác luân chuyển cán bộ đã được Trung ương và các địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Đã có trên 110.000 lượt cán bộ được quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý ở các cấp. Trong đó, có trên 1.100 cán bộ quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý diện Trung ương quản lý; trên 42.000 cán bộ quản lý các cấp được luân chuyển, trong đó cấp Trung ương luân chuyển hơn 100 đồng chí về làm Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND một số tỉnh, thành phố.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Việc dễ dãi, thiếu chặt chẽ trong quy hoạch, đề bạt, luân chuyển cán bộ thời gian qua, qua kiểm tra cho thấy một số vụ việc sai phạm nghiêm trọng kể cả ở Trung ương, địa phương đã gióng lên hồi chuông báo động như vụ Trịnh Xuân Thanh, Vũ Huy Hoàng, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Hải Dương, Thanh Hóa, Bình Định, Hải Phòng… Xuất phát từ tình hình thực tế và để giúp Trung ương đánh giá đúng kết quả ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế, trong việc thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Kết luận số 24 ngày 5-6-2012. Năm 2017, Bộ Chính trị thành lập 5 Đoàn kiểm tra việc thực hiện Kết luận của 10 Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 5 Ban Cán sự Đảng của 5 bộ, ngành Trung ương.

Tin cùng chuyên mục