Bằng mười phụ nhau

- Chỉ cần một trận đấu có “mùi lạ đặc biệt”, giải Vờ Lích xứ mình đã vang danh khắp năm châu. Ở trận đó, vì cớ bức xúc trọng tài cà giựt, một đội banh đã quay mông vô cả nền bóng đá.

- Sông vẫn chảy, đời vẫn trôi, Vờ Lích vẫn cứ đá. Nhưng sau khi “mùi lạ” khó ngửi bay đi khắp xứ, giải đấu tiếp tục với rất nhiều người tim đập chân run.

- Lãnh đội run lỏng gối vì sợ cầu thủ của mình giở chứng. Chỉ cần thêm một “cái mông” nữa quay ra dư luận, bao nhiêu thứ sẽ tiêu tán. Cầu thủ thì sợ đồng đội lật kèo, đá bể nồi cơm. Ban tổ chức lên ruột, lo xảy ra thêm một trận đấu bẽ bàng, phải mất công tìm mo đeo mặt.

- Khán giả vì cơn ghiền, cũng vẫn ráng kéo ra sân ủng hộ. Nhưng đời lắm éo le, vì họ đã bị lừa nhiều lần, đâu có gì chắc sẽ không bị thêm lần nữa. Khán giả có nhiều cơn tức như bị bò đá, tiếng vỗ tay đã lẹt đẹt nhạt dần, thiệt là uổng công sức cổ vũ.

- Chắc chỉ có vài trọng tài là vẫn bình chân như vại. Họ cứ thổi tới thổi lui, thổi nghiêng thổi xéo đường nào cũng có lợi. Khi dư luận nổi sóng bất bình, dù còi có méo hay không, trọng tài vẫn thản nhiên khẳng định “Rất sẵn sàng ra sân vì tình yêu bóng đá!”. Ờ, thiệt tình, cứ thề thốt yêu nhau ở đầu môi chót lưỡi như thế, cũng bằng mười phụ nhau.

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục