Bán vịt trời


- Có một dự án căn hộ đang khiến nhiều người lên ruột. Bởi nghe theo quảng cáo rầm rĩ, họ đã đặt tiền mua từ cuối năm ngoái, nhưng cho tới giờ, chủ đầu tư chỉ có giấy phép xây dựng, chưa làm nền móng.
- Nhưng căn hộ của dự án đó bán bằng cách nào khi nó chỉ là bản vẽ hay mô hình?

- Chủ đầu tư lách luật, bằng cách tổ chức rầm rộ các buổi lễ công bố, ra mắt dự án. Ở đó, họ nói vống lên là dự án rất tốt, giá mềm, đủ thứ ưu đãi, làm khách hàng nôn nao, sợ mất phần. Thế là bao nhiêu người chen nhau nộp tiền mua suất.

- Rồi, vậy thì chừng nào bàn giao nhà sẽ là một câu hỏi không lời đáp. Khách hàng có thể làm dữ với chủ đầu tư để đòi lại tiền được không?

- Khó à. Vì khi được hỏi tại sao chưa làm móng mà đã bán nhà, chủ đầu tư tỉnh queo rằng: “Do thời buổi bùng nổ thông tin, tụi tui không thể kiểm soát các thông tin không chính thức về dự án từ các nguồn không đại diện cho chủ đầu tư”. Mai mốt có chuyện gì trục trặc, khách hàng chết điếng.

- Chuyện này mấy năm trước quá lậm, dạo này lại nổi lên. Thấy lợi nhuận từ địa ốc vẫn cao, nên nhiều người tham mờ mắt. Họ cứ lập lờ đánh lận con đen, liếm nước miếng cho dẻo để dụ, khiến khách hàng bỏ cả đống tiền ra, cả tin theo lời rao bán… vịt trời! 

Tin cùng chuyên mục