Bàn giao hơn 600 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung

Ngày 11-4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết, toàn tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành bàn giao 601 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định (có công dân cách ly 21 ngày, có công dân cách ly đến 23 ngày) ở nhiều địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn trở về các địa phương trong và ngoài tỉnh.
Lực lượng chức năng kiểm tra, bàn giao giấy tờ cho công dân hoàn thành thời gian cách ly
Lực lượng chức năng kiểm tra, bàn giao giấy tờ cho công dân hoàn thành thời gian cách ly

Các công dân hoàn cách ly tập trung đợt này chủ yếu là đi lao động từ Lào, Thái Lan về. Trong đó, có 174 công dân là người ở các tỉnh khác.

Sau khi tiến hành làm thủ tục bàn giao, có 5 công dân ở TPHCM và Quảng Trị được lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh mua vé tàu cho về quê, các công dân còn lại thì được bố trí phương tiện chở về tận địa phương, một số công dân ở gần địa điểm cách ly thì được người thân đến đón về.

Quá trình bàn giao được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, các công dân hoàn thành cách ly đợt này được các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và cho xét nghiệm đều có kết quả âm tính virus SARS-CoV-2, trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly…

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng hướng dẫn cho công dân hoàn thành cách ly sau khi trở về địa phương cần khai báo với chính quyền địa phương và phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại gia đình, nơi ở để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 Sau khi bàn giao công dân hoàn thành cách ly về địa phương, toàn bộ khuôn viên, cơ sở vật chất của các địa điểm cách ly tập trung được lực lượng chức năng xử lý vệ sinh môi trường, phun khử trùng theo đúng quy định.

Bàn giao hơn 600 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung ảnh 1
Bàn giao hơn 600 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung ảnh 2 Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt, bàn giao giấy tờ cho công dân hoàn thành thời gian cách ly
Tính đến ngày 10-4, tỉnh Hà Tĩnh có tổng số người cách ly y tế tập trung là 6.501 trường hợp. Hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày 7.081 trường hợp, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều ổn định.

 Đến nay, tại tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 (bệnh nhân thứ 146, 210, 238). Hiện 3 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Tin cùng chuyên mục