Ba du khách chết đuối ở bãi biển Ghềnh Ráng

Ba du khách đang tắm biển tại một khu du lịch tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu thì bất ngờ bị sóng biển cuốn ra giữa dòng, chết đuối thương tâm…

Tối 7-7, ông Võ Chí Thiện, Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) xác nhận, địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước, khiến 3 du khách tử vong trong lúc tắm biển tại một khu du lịch ven biển tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu (đoạn thuộc khu vực 2, phường Ghềnh Ráng).

Trước đó, khoảng 17 giờ cùng ngày, đoàn khách du lịch gồm 33 người do Công ty TNHH Du lịch Thịnh Anh có địa chỉ tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đến nghỉ tại khách sạn Aurora Villar & Resort, thuộc khu vực 2, phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn).

Do hành trình dài, đến nơi các thành viên trong đoàn đã mệt mỏi nên lấy phòng rồi nghỉ ngơi. Chỉ có 3 người là Bùi Thị L. (54 tuổi) và Lê Thị Th. (55 tuổi, cùng trú Hà Nội), Đậu Hồng L. (58 tuổi, trú TPHCM) cùng nhau xuống bãi biển tắm. Trong lúc tắm, sóng biển bất ngờ nổi mạnh rồi cuốn cả 3 du khách ra xa bờ.

Lúc này, anh Tôn Thất Tường là hướng dẫn viên du lịch của đoàn phát hiện sự việc đã nhanh chóng lao nhanh xuống biển cứu nạn rồi lần lượt đưa 3 nạn nhân lên bờ hô hấp nhân tạo, sơ cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC-CHCN Công an tỉnh Bình Định đã cấp tốc đến nơi tiến hành sơ cứu nhưng các nạn nhân đã không qua khỏi. Riêng anh Tường cũng bị kiệt sức.

Theo ông Thiện, thời điểm các du khách bị nạn thì bãi biển ở khu vực 2, phường Ghềnh Ráng có sóng nổi rất mạnh. Đến tối cùng ngày (7-7), lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp xác minh, làm rõ vụ đuối nước để bàn giao thi thể các nạn nhân cho người nhà lo hậu sự…

Tin cùng chuyên mục