Art In The Forest 2018: Khu rừng nghệ thuật độc đáo nằm giữa thiên nhiên xanh cổ tích

Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc) được biết đến là 1 trong 10 resort đẹp nhất thế giới với dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, tọa lạc giữa một bên là hồ Đại Lải, một bên là bạt ngàn thông xanh.

Nhưng với giới điêu khắc và hội họa, nơi đây còn là không gian nghệ thuật quy mô lớn và chuyên nghiệp, nơi các tác phẩm có đời sống riêng giữa thiên nhiên bao la xanh ngát và người nghệ sĩ được thăng hoa trong sáng tạo.

Cảm hứng nghệ thuật căng tràn giữa thiên nhiên

Chủ đầu tư Flamingo Group, từ năm 2015 đã tạo ra bước đột phá cho người yêu nghệ thuật và cho các nghệ sĩ hai lĩnh vực điêu khắc và hội họa, bằng sự ra đời của triển lãm nghệ thuật đương đại “Art In The Forest”.

Hiện có khoảng 50 tác phẩm điêu khắc của các nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài từ các mùa AIF đang được trưng bày tại Flamingo Đại Lải Resort, từ cổng chính kéo dài đến các con đường nội khu dẫn vào các khu biệt thự, sân golf mini, hồ nước. Mỗi tác phẩm đều mang một ý tưởng độc đáo cùng quá trình thực hiện kỳ công của các nghệ sĩ trong thời gian dài.

Từ những nghệ sĩ trẻ cho đến nghệ sĩ hơn 70 tuổi đã làm việc miệt mài suốt nhiều tháng trời, bằng tất cả tâm huyết và đam mê nghệ thuật, họ để lại nhiều dấu ấn khi biến những khối đá, khối sắt thép vô tri vô giác trở thành những tác phẩm mang thông điệp riêng về cuộc sống với nhân sinh quan sâu sắc.

Art In The Forest 2018: Khu rừng nghệ thuật độc đáo nằm giữa thiên nhiên xanh cổ tích ảnh 1 Một tác phẩm điêu khắc sống “đời sống tự do” giữa khung cảnh nên thơ của Flamingo Đại Lải Resort

Không phải ngẫu nhiên mà điêu khắc ngoài trời được chọn làm bước khởi đầu chính cho AIF. Trên thực tế, một tác phẩm điêu khắc chỉ có thể chạm đến được trái tim người xem khi được đặt trong không gian rộng lớn, phù hợp với kích cỡ tác phẩm, tạo nên một đại cảnh đầy mãn nhãn và cảm xúc mãnh liệt. Flamingo Đại Lải Resort gần như đáp ứng được trọn vẹn yêu cầu ấy.

Bước chân đến Flamingo Đại Lải Resort, có thể cảm nhận rõ sự đồng điệu giữa các tác phẩm điêu khắc, hội họa và cảnh quan. Các tác phẩm như những mảnh ghép hài hoà của không gian, chứ không phải những chi tiết độc lập từ đầu. Không gian ấy dễ khiến ta liên tưởng đến một bản giao hưởng đầy xúc cảm của nghệ thuật và thiên nhiên.

Năm 2018, Art In The Forest trở lại với một tinh thần mới, với một không gian sáng tạo tuyệt vời ven hồ Đại Lải, giữa vi vút thông xanh. 9 nghệ sĩ tham dự triển lãm lần này sẽ có studio riêng ngay giữa lòng thiên nhiên để trưng bày các tác phẩm của mình.

Khách tham dự triển lãm cũng sẽ được đến gần hơn với không gian và cá tính sáng tạo của từng nghệ sĩ thông qua góc trưng bày đầy cảm hứng giữa rừng này. AIF 2018 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc mới lạ nhưng cũng đầy mãnh liệt cho công chúng yêu nghệ thuật.

Không gian triển lãm ấn tượng tại Flamingo Đại Lải Resort
Bản giao hưởng của nghệ thuật và thiên nhiên
Flamingo Đại Lải Resort là một trong số ít những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao giữa không gian xanh trù phú. Những căn nhà ngập tràn nắng và hoa, cây cỏ ôm ấp xung quanh, những tầng cây được trồng trên khắp lan can, mái nhà tạo cảm giác dễ chịu, thư thái cho du khách. Mỗi căn biệt thự tách biệt nhau bởi khoảng sân vườn rộng xanh mướt bao quanh, những con đường nội khu len giữa rừng cây, gió thông và những âm thanh của hệ sinh thái vùng hồ.
Kiến trúc xanh hòa mình với thiên nhiên tại Flamingo Đại Lải Resort là điểm nhấn, tạo nguồn cảm hứng bất tận cho những ai đặt chân đến đây
Bên cạnh việc trau chuốt từng chi tiết cảnh quan theo mô hình kiến trúc xanh, thiết kế nơi đây vừa độc đáo, khác biệt, vừa thân thiện với môi trường. Điểm nhấn ấn tượng của dự án là Forest In The Sky - “Tòa nhà xanh nhất hành tinh” với hơn 75.000 cây xanh cùng hàng nghìn đóa hồng phủ quanh độc đáo.
Được thiết kế với không gian ngoài trời thoáng mát kết hợp cảnh quan hồ nước trong xanh, Forest In The Sky trở thành điểm dừng chân giữa lòng thiên nhiên tuyệt vời dành cho du khách muốn có những phút giây nghỉ dưỡng thực sự. Loại hình biệt thự nghỉ dưỡng trên cao, sang trọng - đẳng cấp giữa lòng thiên nhiên này đang trở thành biểu tượng cho phong cách sống hoàn hảo của giới thượng lưu.
Cảnh sắc ở Flamingo Đại Lải Resort thật sự tạo nguồn cảm hứng bất tận cho bất cứ ai đặt chân đến đây, đặc biệt là giới nghệ sĩ. Trong nhiều kỳ triển lãm Art In The Forest, nhiều nghệ sĩ nước ngoài mang cả gia đình đến sống nhiều tháng trời tại Flamingo Đại Lải Resort để sáng tác. Không gian xanh, khoáng đạt, thiên nhiên căng tràn, không khí mát lành đã gây cảm hứng tuyệt vời cho họ hoàn thành những tác phẩm đồ sộ và công phu.
Cái nôi nuôi dưỡng và trân trọng nghệ thuật
Nhà điêu khắc Trần Hoàng Cơ – khách mời danh dự AIF 2018 đã có 2 năm tham gia triển lãm. Ông đánh giá cao về sự đầu tư không gian nghệ thuật đương đại cho các nghệ sĩ trẻ. Theo ông, với một triển lãm có tiếng tăm như AIF, đây chắc chắn sẽ là “cú hích lớn” với bất cứ nghệ sĩ trẻ nào có cơ hội được tham dự. “Chắc chắn AIF sẽ tạo động lực lớn cho người trẻ, để họ có thể tiếp tục say mê sáng tạo, trong lứa tuổi có thể coi là tinh hoa của mình trong con đường nghệ thuật” – ông Trần Hoàng Cơ khẳng định.
Quan điểm lớn của chủ đầu tư khi xây dựng các dự án nghệ thuật tại Flamingo Đại Lải Resort là mong muốn tạo một không gian sáng tạo dành cho nghệ sĩ bằng tâm huyết thật sự. Sự đầu tư của Flamingo có thể coi là bước đi tiên phong trong phát triển nghệ thuật và nâng bước cho các nghệ sĩ của số ít những nhà đầu tư có tầm nhìn và sự trân trọng đối với giá trị nghệ thuật.
Những nghệ sĩ đã và đang hoàn thành các tác phẩm trưng bày tại đây khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề, địa phương, quan điểm, nhưng đều gặp nhau ở sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật, đặt yêu cầu cực kỳ khắt khe cho công việc sáng tạo và có sức lao động bền bỉ.
Triển lãm Art In The Forest mở cửa tự do từ ngày 1-7-12-2019 và tiếp tục duy trì đến tháng 5-2019.

Tin cùng chuyên mục