TPHCM: Tai nạn giao thông giảm nhưng vẫn chưa căn cơ

ĐÌNH LÝ
TPHCM: Tai nạn giao thông giảm nhưng vẫn chưa căn cơ

(SGGPO).- Ngày 27-2, Ban An toàn giao thông (ATGT) TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2015 trên địa bàn TP.

Trong năm 2014, trên địa bàn TP đã xảy ra 4.368 vụ TNGT, làm chết 725 người và bị thương 4.074 người so với cùng kỳ giảm cả 3 tiêu chí, giảm 659 vụ TNGT, giảm 49 người chết và giảm 464 người bị thương. TP đã xóa được 27 điểm đen TNGT của năm 2013 nhưng còn 1 điểm đen của năm 2013 lặp lại và phát sinh 8 điểm đen mới. Về ùn tắc giao thông chỉ xảy ra 1 vụ ùn tắc giao thông trên 30 phút, so với cùng kỳ năm 2013 giảm 2 vụ. Tuy nhiên, dù TNGT đường bộ được kéo giảm trên cả 3 mặt, song số vụ, số người chết và số người bị thương giảm thấp; còn có 11/24 quận, huyện để số người chết vì TNGT tăng, đặc biệt có 5 quận có tỷ lệ tăng rất cao trên cả 3 mặt. Số vụ ùn tắc giao thông trên 30 phút có giảm mạnh, tuy nhiên các trường hợp ùn ứ vẫn còn xảy ra thường xuyên đặc biệt là vào giờ cao điểm và tại các khu vực đang triển khai thi công công trình. Công tác quản lý trật tự lề đường, vỉa hè của các địa phương, tình trạng các phương tiện chở hàng quá tải vẫn còn gây ảnh hưởng đến các công trình cầu, đường bộ và an toàn của người tham gia giao thông.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho các tập thể, cá nhân TPHCM vì có thành tích trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2014.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng, TPHCM là đô thị lớn, đông dân của cả nước đồng thời là nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông nên lượng phương tiện tham gia giao thông tăng khiến cho tình hình giao thông phức tạp. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, tình hình trật tự an toàn giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT được kéo giảm nhiều năm liền.

Cũng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín, năm 2015 là năm thứ 5 TPHCM thực hiện mục tiêu chương trình trọng điểm kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Dù những năm qua, TNGT và ùn tắc giao thông đã được kéo giảm song nguy cơ ùn tắc giao thông và TNGT vẫn luôn tiềm ẩn nên không được chủ quan, vì giải quyết vấn đề này không chỉ trong 1 tháng, một vài năm mà cần phải có giải pháp căn cơ, lâu dài; cũng như giải pháp ngắn hạn.

ĐÌNH LÝ

Tin cùng chuyên mục