Xác định tàu đâm va với tàu Hải Thành 26-BLC

>> Đưa 2 thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC vào đất liền
>> Nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích
>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân tai nạn của tàu Hải Thành 26

(SGGP).- Ngày 29-3, tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (Trung tâm III, đóng tại TP Vũng Tàu), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã chủ trì cuộc họp khẩn với cơ quan chức năng gồm: Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cảnh sát biển, Hải quân, Biên phòng, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Petrolimex để bàn phương án tìm kiếm 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC đang còn mất tích trên biển.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn

Theo Trung tâm III cho biết, tại hiện trường tìm kiếm có 6 tàu chủ lực gồm: tàu cứu nạn SAR 413 và SAR 272 của Trung tâm III, 4 tàu của các lực lượng Cảnh sát biển, Biên phòng, Hải quân và Petrolimex 14, một số phương tiện đánh bắt hải sản của ngư dân cũng nhiệt tình tham gia công tác tìm kiếm. Do thời tiết tại khu vực tìm kiếm có gió cấp 5-6, sóng biển cao từ 2,5 - 3m nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn và khu vực tìm kiếm nước sâu khoảng 30m nên cần có thợ lặn khi phát hiện ra tàu bị chìm.

Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Cục trưởng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông tin, việc tìm kiếm trên mặt biển vẫn sẽ do 6 phương tiện chủ lực và các phương tiện đánh bắt hải sản của ngư dân đảm nhiệm, phân vùng. Trưa cùng ngày, tàu HQ 888 Trần Đại Nghĩa của lực lượng Hải quân đã tới hiện trường thực hiện việc rà quét dưới mặt nước. Đây là tàu được trang bị công nghệ tiên tiến có thể quét sâu 1.000m với các thiết bị chuyên dụng, hệ thống đo sâu hồi âm đa tia, thiết bị quét biển Side Scan Sonar, thiết bị đo từ trường, trọng lực biển.

Hiện tại gần như đã xác định được tàu va chạm với tàu Hải Thành 26-BLC, tuy nhiên còn cần làm rõ một số vấn đề liên quan nên khi nào có kết quả chắc chắn sẽ thông tin tới cơ quan báo chí để tránh ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Song song với việc tìm kiếm, Cảng vụ Hàng hải Việt Nam đang thu thập chứng cứ, điều tra nguyên nhân của vụ việc, trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ chuyển cơ quan điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phải tập trung vào việc tìm kiếm nạn nhân bị mất tích, song song với đó phải xác định được vị trí và tìm được tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm vì nguy cơ các thuyền viên bị mắc kẹt trong tàu là rất lớn.

NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục