Giết người trúng đề để khỏi trả tiền

Ngày 29-3, liên quan tới vụ việc người dân phát hiện một xác người bị trói tay chân bỏ trong bao tải thả ở khu vực cống Gừng, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra làm rõ và bắt giữ 2 nghi phạm là Nguyễn Thị Mến, sinh năm 1968, ở xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà và Mạc Văn Duy sinh năm 1995, con trai của Mến.

(SGGPO).- Ngày 29-3, liên quan tới vụ việc người dân phát hiện một xác người bị trói tay chân bỏ trong bao tải thả ở khu vực cống Gừng, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra làm rõ và bắt giữ 2 nghi phạm là Nguyễn Thị Mến, sinh năm 1968, ở xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà và Mạc Văn Duy sinh năm 1995, con trai của Mến.

Khu vực phát hiện xác chết trong bao tải

Theo Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hải Dương, trước đó vào trưa 28-3, tại khu vực cửa cống Gừng, người dân đã phát hiện bao tải đựng xác một người đàn ông bị trói tay chân nên đã báo cho cơ quan công an. Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiệm trọng, lực lượng chức năng của Công an huyện Thanh Hà và PC45 Công an tỉnh Hải Dương đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra truy xét. Danh tính nạn nhân nhanh chóng được làm rõ là anh Ng.X.T., 43 tuổi, ở thôn Tứ Cường, xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà.

Trước đó, người thân của anh T. cũng đã đến cơ quan công an trình báo về việc anh T. mất tích từ ngày 20-3. Công an huyện Thanh Hà đã báo cáo Công an tỉnh Hải Dương và ra thông báo truy tìm tung tích.

Bước đầu, cơ quan công an xác định nghi phạm trong vụ việc là Nguyễn Thị Mến và con trai Mạc Văn Duy. Tiến hành điều tra làm rõ, Mến bán sổ xố nhưng kiêm cả việc ghi lô đề. Trước đó, anh T. đã đến nhà Mến ghi đề và trúng với số tiền 120 triệu đồng. Sau khi sang nhà Mến lấy tiền thì anh T. bị mất tích.

Sau khi bị bắt giữ, Duy và Mến khai nhận ngày 19-3, anh Tân có đánh đề với số tiền là 1,5 triệu đồng. Khi nhận tiền đánh đề của anh Tân, Mến đã bảo con trai san số tiền đánh đề này cho một số người khác. Tuy nhiên, Duy không san bảng đề này.

Khi biết tin anh Tân trúng đề, sáng 20-3, mẹ con Duy đã trả anh Tân trước số tiền hơn 30 triệu và hẹn buổi chiều trả nốt. Nhưng thực ra hai mẹ con Duy đã bàn bạc với nhau tìm cách sát hại anh Tân để không phải trả số tiền còn lại.

Chiều 20-3, khi anh Tân đến nhà để nói chuyện với Mến về khoản tiền ăn đề còn thiếu thì Duy lẻn ra sau lưng và dùng dây vải xiết cổ nạn nhân cho đến chết.

Đến tối 20-3, Duy trói tay chân anh Tân sau đó cho vào bao tải rồi cùng mẹ chở ra ném xuống sông tại khu vực xã Thanh Thủy để phi tang.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục