Đồng Tháp: Bắt băng trộm và tiêu thụ chó

Rạng sáng 14-3, trong lúc tuần tra, Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Văn Bình (26 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) và Trần Ngọc Hải (27 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình) đang điều kiển xe máy chở 6 con chó đã chết nặng 60 kg.

(SGGPO).- Rạng sáng 14-3, trong lúc tuần tra, Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Văn Bình (26 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) và Trần Ngọc Hải (27 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình) đang điều kiển xe máy chở 6 con chó đã chết nặng 60 kg.

Hai đối tượng khai nhận, vào rạng sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Sang (26 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh) hẹn Hải và Bình đến xã Bình Thành, huyện Thanh Bình để bán chó do Sang bắt trộm được, với giá 40.000 đồng/kg.

Sang và Bình cùng tang vật bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Qua lời khai của Hải và Bình, công an đã mời Sang lên làm việc. Sang khai nhận số chó trên được vận chuyển giùm người khác, nhưng Sang không giải thích được chở thuê cho ai và số chó từ đâu ra. Cơ quan công an đã tạm giữ tang vật cùng các đối tượng liên quan để xác minh làm rõ.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện Thanh Bình đã phát hiện, bắt giữ hàng loạt vụ bắn trộm chó bằng súng chĩa gắn xung điện. Các đối tượng trộm chó luôn mang theo bột ớt, đạn bóng, súng chĩa và sẵn sàng tấn công người dân, lực lượng tuần tra để tẩu thoát nếu bị phát hiện.


An Minh

Tin cùng chuyên mục