Trang web Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công

Ngày 9-3, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã xác nhận sự cố trang web của Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn) đã bị tin tặc tấn công khiến người dùng không thể truy cập được.

(SGGP).- Ngày 9-3, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã xác nhận sự cố trang web của Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn) đã bị tin tặc tấn công khiến người dùng không thể truy cập được.

Sự việc xảy ra lúc 22 giờ 45 phút ngày 8-3. Tuy nhiên, hacker đã không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống. Theo thông tin hacker này để lại trên màn hình của trang web, do phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website lỏng lẻo nên haker đã tấn công với mục đích cảnh báo cho nhân viên an ninh mạng của CHKQT Tân Sơn Nhất biết để khắc phục.

Đến khoảng 10 giờ sáng ngày 9-3, hệ thống website đã được khôi phục và hoạt động trở lại. Lãnh đạo Cục HKVN cho biết, trong quá trình trang web xảy ra sự cố, tình hình hoạt động khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng.

Chiều 9-3, trang web của Cảng hàng không Rạch Giá cũng bị tin tặc tấn công. Haker đã chèn thêm 2 banner vào giao diện chính của website. Hiện các cơ quan chức năng đang làm rõ những lỗ hổng khiến tin tặc dễ dàng tấn công các trang web này.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục