Bắt sà lan hút cát lậu trên sông Đồng Nai

Sáng 24-2, Công an TP Biên Hòa phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã bắt quả tang 2 ghe và xà lan bơm hút cát trái phép quy mô lớn trên sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn xã Tam Phước, thành phố Biên Hòa.
Bắt sà lan hút cát lậu trên sông Đồng Nai

(SGGPO).- Sáng 24-2, Công an TP Biên Hòa phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã bắt quả tang 2 ghe và xà lan bơm hút cát trái phép quy mô lớn trên sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn xã Tam Phước, thành phố Biên Hòa.

Sà lan bị bắt giữ

Cụ thể, khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, lực lượng công an kiểm tra đã phát hiện một ghe sắt số hiệu D9T23244 có trang bị hệ thông bơm hút cát với công suất lớn đang trực tiếp bơm hút cát dưới sông Đồng Nai lên sàng lọc vào khoang chứa, sau đó bơm qua sà lan mang số hiệu SG 06148 vận chuyển song song bên cạnh.

Trên ghe và xà lan có tổng cộng 4 người trực tiếp thực hiện bơm hút cát.

Tại hiện trường có khoảng trên 100m³ cát đã được bơm hút lên xà lan và khoảng 20m³ cát đã được sàng lọc trong khoang ghe.

Hệ thống bơm hút cát được trang bị rất quy mô với hàng chục vòi to, có vòi lên tới phi 200, có hệ thống sàng lọc cát trên ghe. 

Lực lượng công an đã làm rõ chủ ghe là ông Trần Văn Thiện và chủ sà lan là ông Trần Văn Thảo. Bước đầu, cả hai khai nhận sau khi hút cát từ sông thì chở về bãi cát của ông Tú gần đó để bán. Lực lượng chức năng đã lập biên bản yêu cầu chủ ghe và chủ sà lan chấm dứt hoạt động bơm hút cát trái phép và tịch thu 2 phương tiện để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật

DUY THÀNH

Tin cùng chuyên mục