Lập facebook lừa đảo chiếm đoạt 288 triệu đồng

Lập facebook lừa đảo chiếm đoạt 288 triệu đồng

(SGGP0).- Ngày 23-2, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44 Công an tỉnh Hà Tĩnh) vừa bắt nghi can Đặng Ngọc Được (30 tuổi, trú tại xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đọat tài sản thông qua kết bạn trên mạng xã hội facebook cá nhân.

Trước đó, ngày 10-2, Văn phòng PC44 Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Xuân Tr. (31 tuổi, trú tại xã Phương Chiểu, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) về việc bị một đối tượng quen biết qua mạng facebook lừa đảo chiếm đoạt 288 triệu đồng. Xác định đây là tội phạm mới, Văn phòng PC44 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh sự việc.

Cơ quan công an đọc lệnh bắt giữ nghi can Đặng Ngọc Được

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định nghi can Đặng Ngọc Được có dấu hiệu liên quan đến vụ việc và tiến hành triệu tập để đấu tranh.

Bước đầu tại cơ quan Công an, nghi can Được khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết số tiền lừa đảo của anh Tr. đã dùng để tiêu xài cá nhân. Được khai từ cuối năm 2016, với thủ đoạn giả danh nữ giới, Được đã lấy hình ảnh của một cô gái ưa nhìn trên mạng Internet, sau đó lập 1 tài khoản facebook có tên là Nguyen Thi Huế và được anh Tr. (hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Singapore) yêu cầu kết bạn qua facebook.

Nghi can Đặng Ngọc Được đang khai báo hành vi tại Cơ quan Công an

Sau một thời gian giả giọng nữ giới làm quen, trò chuyện nhắn tin qua lại trên facebook, Được và anh Tr. hứa hẹn yêu đương và sẽ kết hôn sau khi anh Tr. về nước. Sau đó, cả 2 sẽ cùng làm thủ tục để sang Singapore lập nghiệp. Dù chưa gặp Được lần nào, chỉ nói chuyện qua facebook và điện thoại nhưng anh Tr. rất tin tưởng vào “người yêu ảo” của mình và hết lần này đến lần khác gửi quà từ nước ngoài về cho Được.

Đồng thời, anh Tr. cũng đã 10 lần chuyển vào tài khoản cho Được với tổng số tiền lên đến 288 triệu đồng. Đến ngày 2-2-2017, Được nhắn tin với anh Tr. nói từ trước đến nay đã lừa đảo Tr. và cắt đứt liên lạc. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ và xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

DƯƠNG QUANG - SỸ QUÝ

Tin cùng chuyên mục