Truy bắt "nóng" tên cướp taxi

Sáng 23-2, Công an thành phố Cần Thơ cho biết, đã bắt được tên cướp taxi liều lĩnh phóng xe với tốc độ 120km/giờ trên để tẩu thoát.
Truy bắt "nóng" tên cướp taxi

(SGGPO).- Sáng 23-2, Công an thành phố Cần Thơ cho biết, đã bắt được tên cướp taxi liều lĩnh phóng xe với tốc độ 120km/giờ trên để tẩu thoát.

Theo đó, vào khoảng 0 giờ 15 phút ngày 23-2, nhận được tin báo của người dân về một thanh niên cướp taxi BKS 67A- 046.01 ở khu vực cầu Thơm Rơm, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) chạy nhanh về hướng trung tâm thành phố Cần Thơ. Các trinh sát Đội Hình sự đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát hình sự) và Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT đường bộ) Công an TP Cần Thơ, liền triển khai lực lượng chặn bắt đối tượng.

Đối tượng Lê Huy tại cơ qua điều tra

Lúc đối tượng lái xe đến đường Nguyễn Văn Linh hướng lên cầu Hưng Lợi (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) thì bị lực lượng công an phát hiện và ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, đối tượng này tăng ga bỏ chạy về hướng Hậu Giang. Lực lượng truy đuổi đến trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp, thì bất ngờ đối tượng cướp taxi cho xe quay đầu lại để chạy thẳng về hướng TPHCM. Lập tức, lực lượng công an tăng tốc đuổi theo và gọi cho lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Tiền Giang hỗ trợ. Dù lực lượng công an nhiều lần yêu cầu dừng xe, nhưng đối tượng vẫn ngoan cố tháo chạy, có lúc cho xe chạy với tốc độ tới 120km/ giờ. Khi tới địa bàn huyện Cai Lậy (Tiền Giang), đối tượng này cho xe tấp vào lề đường, rút chìa khóa xe ném đi, sau đó nhảy vào khu vườn ven đường bỏ trốn. Lúc này, lực lượng công an thành phố Cần Thơ và công an tỉnh Tiền Giang phối hợp vây bắt gắt gao; đến khoảng 5 giờ 20 phút cùng ngày thì bắt được đối tượng.

Chiếc taxi bị đối tượng Lê Huy cướp

Sau khi bị bắt, đối tượng khai tên Lê Huy (21 tuổi, ngụ phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang). Khoảng 23 giờ 30 ngày 22-2, sau khi chơi “hàng đá”, thì Huy nảy sinh ý định cướp taxi để ra Vũng Tàu thăm mẹ nuôi.

Huy gọi điện cho hãng taxi Sao Đỏ và được tài xế Võ Thành Thân đưa đi về hướng sân bay Cần Thơ. Khi xe đến khu vực cầu Thơm Rơm thì tài xế Thân dừng xe để đi vệ sinh và bất ngờ bị Huy đánh ngã, sau đó cướp taxi bỏ chạy…

        An Minh – Long Hòa

Tin cùng chuyên mục