Long An: Mổ ruột thừa, chết vì tai biến?

Ngày 16-2, ông Phan Văn Sanh (79 tuổi), ở ấp 1, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, bức xúc cho biết: Khoảng 5 giờ chiều 7-2, con gái ông là Phan Thị Mao (31 tuổi), bị đau bụng kéo dài nên gia đình chở đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) để khám bệnh.

(SGGP).-Ngày 16-2, ông Phan Văn Sanh (79 tuổi), ở ấp 1, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, bức xúc cho biết: Khoảng 5 giờ chiều 7-2, con gái ông là Phan Thị Mao (31 tuổi), bị đau bụng kéo dài nên gia đình chở đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) để khám bệnh.

Tại đây, bác sĩ cho biết chị Mao bị đau ruột thừa nên ngày hôm sau tiến hành mổ nội soi. Người trực tiếp mổ là bác sĩ Bình An. Sau khi mổ, thấy bệnh nhân có dấu hiệu không khỏe nên được chuyển lên Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM) để tiếp tục điều trị. Thế nhưng, rạng sáng 9-2, chị Mao chết, bệnh viện cho đem thi thể về nhà an táng. Bức xúc chuyện chị Mao chết chưa rõ nguyên nhân, nên nhiều người thân trong gia đình đã kéo đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa yêu cầu gặp Ban giám đốc để làm rõ lý do. Thế nhưng những người có trách nhiệm chưa trả lời cụ thể, riêng một bác sĩ cho biết chị Mao bị chết vì bị tai biến mạch máu não!?

Cũng theo ông Sanh, chiều 10-2, đại diện của ngành y tế huyện Đức Hòa có đến gia đình thăm hỏi, sau đó đưa cho ông 50 triệu đồng, nói là đưa 20 triệu đồng lo mai táng, 30 triệu đồng phụ nuôi con chị Mao. Dù nhận số tiền này, nhưng ông Sanh cho rằng: “Nếu bệnh viện và ngành y tế huyện không trả lời thỏa đáng vì sao con gái tôi chết, thì tôi sẽ kiện lên cơ quan cấp trên”.

Sáng 16-2, bà Võ Thị Dễ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An xác nhận, có việc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa mổ ruột thừa cho bệnh nhân Mao, sau đó bệnh nhân này tử vong khi chuyển lên TPHCM điều trị. Thông tin ban đầu, sau khi mổ ruột thừa xong, bệnh nhân tỉnh lại, nhưng sau đó bị ngất… Theo chẩn đoán ban đầu là não có vấn đề (bị xuất huyết) nên được cho chuyển lên tuyến trên để có điều kiện khám điều trị tốt hơn, nhưng sau đó bệnh nhân đã chết.

KIẾN VĂN

Tin cùng chuyên mục