70 nhà dân cháy rụi trong đêm, hàng ngàn người thoát chết trong biển lửa

Tính đến sáng nay 18-1, vụ hỏa hoạn xảy ra tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã được dập tắt hoàn toàn. Công tác khắc phục hỏa hoạn vẫn được tiếp diễn, sớm giúp dân ổn định cuộc sống khi Tết đang đến gần.
70 nhà dân cháy rụi trong đêm, hàng ngàn người thoát chết trong biển lửa

>> Nha Trang: Lửa thiêu rụi hàng chục căn nhà

(SGGPO).- Tính đến sáng nay 18-1, vụ hỏa hoạn xảy ra tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã được dập tắt hoàn toàn. Công tác khắc phục hỏa hoạn vẫn được tiếp diễn, sớm giúp dân ổn định cuộc sống khi Tết đang đến gần.

Trong đêm xảy ra hỏa hoạn, hàng ngàn người dân tháo chạy trong hoảng loạn. Theo chính quyền địa phương, tính đến thời điểm này có 70 căn nhà dân bị thiêu rụi hoàn toàn, với khoảng 400 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đêm, hàng ngàn người dân “ốc đảo” chạy thoát thân trong biển lửa, rất may không có thiệt hại về người.

Cồn Nhất Trí sau trận hỏa hoạn

Sáng nay, tại cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang – nơi vừa xảy ra vụ cháy lớn kinh hoàng xảy ra từ khuya đêm 17-1 kéo dài đến 3 giờ sáng ngày hôm sau. Cả một vùng dân cư cồn Nhất Trí tan hoang, đổ nát. Mùi tro cháy vẫn nghẹt thở. Có căn nhà thì bị cháy đen sì, trơ khung, căn thì đổ ụp xuống biển, không thể hình dung ra cốt nhà. Ông Nguyễn Út, một người dân có nhà bị cháy cho biết, không biết lửa bắt đầu tư đâu nhưng bùng cháy rất nhanh. Khu vực cồn Nhất Trí nằm ngay “họng gió” biển, thời điểm hỏa hoạn xuất hiện, gió biển thổi vào mạnh khiến ngọn lửa cháy nhanh, cao hàng chục mét. Hơn thế, nhà dân ở đây chủ yếu là nhà làm bằng các vật dụng dễ cháy nên khi lửa xuất hiện thì bén rất nhanh.

Vượt sông chữa cháy

Được biết, cồn Nhất Trí chủ yếu là ngư dân sinh sống, đa số nhà cửa nơi đây là dạng nhà tạm bợ, lại nằm biệt lập giữa bốn bề sông nước. Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, tại khu vực này có hàng trăm tàu thuyền trị giá hàng tỷ đồng mỗi chiếc đang neo đậu. May mắn là không có tàu thuyền nào vị bén lửa, nếu không thiệt hại còn nặng nề hơn. Lúc hỏa hoạn xảy ra, do khu vực đám cháy nằm biệt lập, nên hàng trăm lực lượng cứu hộ có mặt nhưng rất khó tiếp cận đám cháy. Lực lượng cứu hộ phải huy động máy bơm nước đặt lên các thuyền đánh cá để bơm nước dập lửa. Cùng lúc, hàng trăm bình chữa cháy mi-ni được huy động để cũng tham gia dập lửa.

Tan hoang sau cháy

Các lực lượng dọn dẹp sau trận hỏa hoạn

Vụ cháy xuất hiện, không chỉ có lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đến tận hiện trường chỉ đạo trực tiếp công tác dập lửa, mà hàng trăm người dân ở đây cũng trắng đêm tham gia. Dù họ không tiếp cận trực tiếp đám cháy, nhưng mỗi khi xe chuyên dụng vận chuyển phương tiện chữa cháy đến, dân cùng lực lượng cứu hộ nhanh tay vận chuyển dụng cụ lên thuyền, nhanh chóng đưa đến hiện trường đám cháy. Mỗi người phụ giúp một tay trên tinh thần tự giác, và rất trật tự.

Văn Ngọc

Tin cùng chuyên mục