Cháy xưởng gỗ tại Huế, cửa hàng nội thất ở Hà Nội

Cháy xưởng gỗ tại Huế, cửa hàng nội thất ở Hà Nội
  • Dập tắt vụ cháy tại cửa hàng nội thất trên phố Đê La Thành, Hà Nội

(SGGPO). - Khoảng 13 giờ chiều 16-1, một đám cháy đã bùng phát tại xưởng gỗ Ngọc Tây, số 77 Phạm Thị Liên, phường Kim Long, TP Huế bị thêu rụi gần như hoàn toàn xưởng gỗ này.

Xưởng gỗ này do ông Nguyễn Đức Tú làm chủ.

Khi nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khẩn cấp điều 2 xe cùng hơn 15 cán bộ chiến sĩ tham gia cứu chữa.

Xưởng gỗ bị thiêu rụi sau vụ cháy

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ lò hấp sấy gỗ rồi lan ra toàn bộ khu vực xưởng gỗ.

Cơ quan chức năng cũng xác định, vào thời điểm trước khi xảy ra cháy, lò hấp sấy đang hoạt động sấy ván gỗ và khung cửa... lửa lan nhanh và cháy gần như toàn bộ khung xà gồ của nhà xưởng.

Đến 14 giờ cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC đã cơ bản khống chế được đám cháy, di dời những khối gỗ còn sót lại ra bên ngoài để giảm thiệt hại tài sản cho chủ cơ sở.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

* Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 16-1, tại cửa hàng nội thất Sài Gòn, địa chỉ tại số 913 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội, bất ngờ bốc cháy.

Vị trí xảy cháy được xác định từ tầng 2 của ngôi nhà gồm 2,5 tầng, diện tích mặt bằng hơn 30m² này. Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát và bốc cao, sau đó cháy lan sang ngôi nhà số 915 là Công ty Đại Việt chuyên kinh doanh nẹp, khuôn cửa...

Thấy cháy người dân trong khu vực đã nhanh chóng sử dụng các phương tiện để dập lửa song vẫn không khống chế được ngọn lửa. Ngọn lửa có nguy cơ tiếp tục lan rộng sang các nhà dân chung quanh nên người dân gọi điện báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 2 (Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội) đã gấp rút điều động 3 xe chữa cháy cùng 1 xe tiếp nước và hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát chữa cháy đến hiện trường triển khai các phương án khoanh vùng dập lửa, chống cháy lan, đồng thời tổ chức di chuyển các trang thiết bị của ngôi nhà số 915 ra khỏi khu vực hỏa hoạn.

Tại hiện trường, nơi xảy cháy có nhiều nguyên vật liệu dễ cháy như gỗ; vị trí xảy cháy nằm trên tuyến đường nhỏ, hẹp và tụ tập đông người nên đã ảnh hưởng đến công tác chữa cháy của lực lượng chức năng.

Sau những nỗ lực của lực lượng chức năng, đến 13 giờ cùng ngày, vụ hỏa hoạn đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, song toàn bộ tầng 2 cùng tầng tum của ngôi nhà số 913 đã bị lửa thiêu rụi, lửa cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà số 915 Đê La Thành.

Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại đang được làm rõ.

        VĂN THẮNG - SONG NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục