Khởi tố 3 đối tượng lừa bán lư hương giá 10 triệu đô la

Khởi tố 3 đối tượng lừa bán lư hương giá 10 triệu đô la

(SGGPO).- Chiều 11-1, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Thu Vân (sinh năm 1966, ngụ Phú Hiệp 2, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), Cấn Văn Tính (sinh năm 1973, ngụ xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) và Trần Nhựt (sinh năm 1946, ngụ phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa - được tại ngoại do tuổi cao, sức khỏe yếu) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Cấn Văn Tình tại cơ quan điều tra



Trước đó, vào tháng 11-2016, Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận hai đơn tố cáo Nguyễn Thị Thu Vân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của hai người đàn ông tại TP. Hồ Chí Minh với số tiền 700 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định đây là đường dây chuyên lừa đảo bán cổ vật đồng đen. Cụ thể, tháng 5-2015, đối tượng Vân giới thiệu với ông Trực (TP. HCM) có chiếc lư hương nặng gần 4kg bằng đồng nguyên chất màu xám đen và rao bán với giá 10 triệu đô la. Sau khi thỏa thuận mua bán, Vân lấy một chiếc lư hương có màu xám đen chụp hình gửi qua internet cho ông Trực, sau đó ông Trực đã gửi tiền với tổng số hơn 300 triệu đồng cho Vân để đảm bảo cho hợp đồng mua bán được tiến hành.

Sau nhiều lần chuyển tiền, ông Trực nghi ngờ tính xác thực của hợp đồng nên đã làm đơn tố cáo cơ quan chức năng. Tại cơ quan điều tra, bà Vân khai nhận cũng với thủ đoạn tương tự đã lừa đảo và chiếm đoạt của ông Nguyễn Văn Lành (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) số tiền 355 triệu đồng. Khám xét tại nhà riêng, cơ quan điều tra cũng thu giữ nhiều tang vật có liên quan tới vụ án lừa đảo trên.

Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đây là đường dây lừa đảo hình thành từ lâu, đề nghị ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên hãy liên hệ với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng để được giải quyết. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, mở rộng.

ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục