Cảnh cáo cô giáo cố ý gây thương tích

Cảnh cáo cô giáo cố ý gây thương tích

(SGGPO).- Sáng 11-1, thầy giáo Phan Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Ban giám hiệu nhà trường vừa có quyết định xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với cô giáo Trần Thị Phương (28 tuổi, giáo viên dạy môn Mỹ thuật) vì có hành vi cố ý gây thương tích cho người khác. Quyết định kỷ luật có thời hạn một năm.

Phan Thị Hồng Ngọc với vết thương sâu phải khâu nhiều mũi ở trên đầu

Trước đó, do mâu thuẫn cá nhân giữa Phương với Phan Thị Hồng Ngọc (24 tuổi, ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 11-12-2016, Phương thuê xe taxi chở thêm Lê Quốc Việt (20 tuổi, ở xã Kỳ Lợi), Nguyễn Duy Quân (22 tuổi, ở phường Kỳ Trinh), Mai Thị Thu Thảo (24 tuổi, ở xã Kỳ Hà, đều thuộc thị xã Kỳ Anh) đến phòng trọ của Ngọc ở tổ dân phố Long Sơn, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh rồi khống chế kéo Ngọc lên xe taxi đậu sẵn bên ngoài đường. Tại đây, Thảo đã dùng kéo cắt tóc và đâm vào đầu, thân thể Ngọc gây thương tích nặng. Sau đó, một số người dân phát hiện can ngăn và đưa Ngọc đến bệnh xá phường Kỳ Long và Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh điều trị, khâu vết thương 10 mũi ở vùng đầu và 4 mũi ở tay.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, Công an thị xã Kỳ Anh kết luận Phương cùng các đối tượng nêu trên đã có hành vi "Cố ý gây thương tích" đối với Ngọc. Trong đó, Phương có vai trò chủ mưu. Giữa Phương và Ngọc sau đó đã có thỏa thuận bồi thường, Ngọc cũng gửi đơn từ chối giám định thương tích và đề nghị công an không khởi tố vụ án. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phương, Thảo, Việt, Quân về hành vi gây tổn hại sức khỏe cho người khác. Còn về phía Trường THCS Sông Trí cũng quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Phương.

Được biết, Phương về công tác giảng dạy môn Mỹ thuật ở Trường THCS Sông Trí từ năm 2010 đến nay. Sau khi biết Phương là chủ mưu vụ việc cố ý gây thương tích, nhiều phụ huynh và học sinh Trường THCS Sông Trí rất bức xúc.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục